Tin tức

Thủ tướng Israel kêu gọi các tay súng thuộc Phong trào Hamas đầu hàng

Theo TTXVN 11/12/2023 06:39

Thủ tướng Israel Netanyahu cho rằng “hồi kết” của phong trào Hamas đã cận kề trong bối cảnh cuộc chiến kéo dài hơn hai tháng ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Xe quân sự Israel tiến về khu vực biên giới với Dải Gaza ngày 9/12/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Xe quân sự Israel tiến về khu vực biên giới với Dải Gaza ngày 9/12/2023

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 10/12 đã kêu gọi các tay súng thuộc Phong trào Hamas của Palestine "đầu hàng ngay bây giờ."

Ông Netanyahu cho rằng “hồi kết” của phong trào Hamas đã cận kề trong bối cảnh cuộc chiến kéo dài hơn hai tháng ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Trong một tuyên bố, ông Netanyahu cho biết cuộc chiến vẫn tiếp diễn nhưng đã bắt đầu hồi kết đối với Hamas. Theo ông Netanyahu, mọi chuyện đã kết thúc và các tay súng Hamas nên đầu hàng.

Trong khi đó, cánh vũ trang của Phong trào Hamas cùng ngày tuyên bố sẽ không thả con tin nếu Israel không chịu đàm phán.

Theo phía Hamas, Israel sẽ không thể giải cứu được bất cứ con tin nào trừ khi nước này tham gia vào các cuộc đàm phán về thỏa thuận trao đổi có điều kiện.

Đài truyền hình Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn Các Lữ đoàn al-Qassam của Phong trào Hamas Abu Ubaida khẳng định Israel sẽ không thể dùng vũ lực để giải cứu con tin và nhắc lại chiến dịch thất bại của Tel Aviv ở Khan Yunis hôm 8/12 vừa qua.

Người phát ngôn trên cũng tuyên bố, trong 10 ngày qua, kể từ khi nối lại giao tranh, Hamas đã phá hủy một phần hoặc toàn bộ 180 xe chở quân, xe tăng và máy ủi của Israel.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Israel kêu gọi các tay súng thuộc Phong trào Hamas đầu hàng