Tin tức

Quân đội Israel tuyên bố tấn công toàn bộ Dải Gaza

Theo báo Tin tức 04/12/2023 09:12

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố các lực lượng trên bộ của nước này đang hoạt động chống lại Hamas trên khắp Dải Gaza.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên sau cuộc tấn công ở phía Nam Dải Gaza ngày 2/12/2023

Hãng tin Reuters của Anh ngày 4/12 cho biết trong một phát biểu với các phóng viên ở Tel Aviv vào hôm 3/12, Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari đã nói rằng IDF tiếp tục mở rộng hoạt động trên bộ nhằm vào các trung tâm của phong trào Hồi giáo Hamas trên toàn Dải Gaza. Theo ông Hagari, quân đội Israel đang đối mặt với những kẻ mà ông gọi là “khủng bố” và sẽ “tiêu diệt" chúng.

Cũng trong cuộc gặp gỡ báo chí này, Chuẩn Đô đốc Hagari khẳng định Israel không có mối liên hệ nào với 2 tàu bị phong trào Houthi của Yemen tấn công trong ngày 3/12. Ông Hagari nêu rõ: “Các tên lửa ngày 3/12 nhắm vào 2 tàu thương mại không có mối liên hệ nào với nhà nước Israel… Một tàu bị hư hỏng nghiêm trọng và có nguy cơ bị đắm, tàu còn lại bị hư hỏng nhẹ”. Theo ông Hagari, quyền tự do đi lại bằng thuyền đang trở nên nguy hiểm ở khu vực này của thế giới và cần xem thế giới phản ứng thế nào trước vấn đề này.

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự ở Gaza và hoạt động thực hiện mục tiêu loại bỏ Hamas, đài truyền hình Kan của Israel phát sóng đoạn ghi âm của người đứng đầu Cơ quan an ninh nội địa (Shin Bet), ông Ronen Bar, cho hay nước này sẽ săn lùng Hamas ở Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và Liban ngay cả khi phải mất nhiều năm. Không rõ tuyên bố được đưa ra khi nào và với ai. Shin Bet đã từ chối bình luận về thông tin này.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Israel tuyên bố tấn công toàn bộ Dải Gaza