Tin tức

UNRWA cảnh báo tình hình nghiêm trọng ở Dải Gaza

Theo TTXVN 07/12/2023 06:38

Thông cáo của UNRWA trên mạng xã hội X ghi nhận tình cảnh “không có nơi nào để trú ẩn” ở Dải Gaza, đồng thời nhấn mạnh những nơi trú ẩn của cơ quan này đang “tràn ngập” người Palestine.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống thị trấn Tair Harfa, miền Nam Liban nhằm trả đũa các vụ tấn công của phong trào Hezbollah, ngày 2/12/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN )
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống thị trấn Tair Harfa, miền Nam Liban nhằm trả đũa các vụ tấn công của phong trào Hezbollah, ngày 2/12/2023 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) ngày 6/12 đánh giá toàn bộ Dải Gaza đã trở thành một trong những địa điểm nguy hiểm trên thế giới.

Thông cáo của UNRWA trên mạng xã hội X cũng ghi nhận tình cảnh “không có nơi nào để trú ẩn” ở Dải Gaza, đồng thời nhấn mạnh những nơi trú ẩn của cơ quan này đang “tràn ngập” người Palestine.

Trước đó, UNRWA thông báo hơn 85% dân số ở Dải Gaza đang phải di dời và có gần 1,2 triệu người đang trú ẩn trong 156 cơ sở do cơ quan này vận hành.

Tuần trước, Israel đã nối lại những cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Palestine sau khi kết thúc thời gian tạm ngừng chiến sự vì mục đích nhân đạo.

Tới nay, đã có ít nhất 16.248 người Palestine thiệt mạng và hơn 43.600 người khác bị thương trong những đợt tấn công ở cả trên bộ và trên không nhằm vào Dải Gaza kể từ ngày 7/10.

Trong một diễn biến có liên quan đến tình hình Gaza, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller ngày 6/12 tuyên bố Washington sẽ phản đối bất kỳ vùng đệm nào được đề xuất bên trong Dải Gaza.

Theo ông Miller, đề xuất trên mâu thuẫn với lập trường của Mỹ cho rằng Dải Gaza không cần phải giảm diện tích sau cuộc xung đột hiện nay giữa Hamas và Israel.

Trước đó, truyền thông Trung Đông đưa tin Israel đã chuyển tới một số quốc gia Arab và Thổ Nhĩ Kỳ thông điệp về các kế hoạch thiết lập vùng đệm.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UNRWA cảnh báo tình hình nghiêm trọng ở Dải Gaza