Tin tức

Phong trào Hamas bàn giao nhóm con tin thứ 4 bị giam ở Dải Gaza

Theo TTXVN 28/11/2023 06:39

Phong trào Hamas cũng xác nhận việc gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 48 giờ.

Hình ảnh chụp qua video cho thấy các tay súng Hamas trao trả con tin Thái Lan cho Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế tại Dải Gaza, ngày 26/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hình ảnh chụp qua video cho thấy các tay súng Hamas trao trả con tin Thái Lan cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tại Dải Gaza ngày 26/11

Ngày 27/11, kênh truyền hình Al Jazeera cho biết Lữ đoàn Al-Qassam, cánh quân sự của phong trào Hamas, đã bàn giao nhóm con tin thứ 4 bị giam giữ ở Dải Gaza cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC).

Trước đó cùng ngày, phong trào Hamas đã xác nhận việc gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 48 giờ.

Cùng ngày, ông Farhad Alaadin, Cố vấn Đối ngoại của Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani, đã cảnh báo "toàn bộ khu vực này đang ở trên bờ vực của một cuộc xung đột tàn phá” nếu lệnh ngừng bắn tạm thời hiện nay tại Gaza không trở thành lệnh ngừng bắn lâu dài.

Ông Farhad Alaadin tuyên bố, Iraq cho rằng bất kỳ lệnh ngừng bắn nào đều có lợi và có ý nghĩa quan trọng đối với người Palestine, Gaza, tất cả các nước trong khu vực, trong đó có Iraq.

Chiến dịch ném bom của Israel vào Gaza để đáp trả vụ tấn công của Hamas ngày 7/10 đã lôi kéo vào vòng xung đột một số nhóm vũ trang có liên hệ với Iran và cả một số phe phái ở Iraq.

Những lực lượng này thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào các lực lượng Israel và Mỹ.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong trào Hamas bàn giao nhóm con tin thứ 4 bị giam ở Dải Gaza