Sắt son niềm tin với Đảng

03/02/2022 07:32

92 năm trước, ngày 3.2.1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì hội nghị hợp nhất 3 tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một sự kiện vĩ đại trong trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời như ngọn lửa chói ngời trong đêm tối, chấm dứt sự khủng hoảng kéo dài về đường lối giải phóng dân tộc, khơi lên niềm hy vọng lớn lao của toàn thể nhân dân sau bao năm sống kiếp lầm than dưới ách đô hộ của chế độ thực dân - phong kiến. Từ đây, Đảng đã vượt qua muôn vàn gian lao để dẫn dắt, đoàn kết các giai cấp, tầng lớp nhân dân tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước.

Từ một đất nước nô lệ, Đảng ta với đội ngũ đảng viên kiên trung, gương mẫu, hết lòng vì sự nghiệp chung đã lãnh đạo toàn dân làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945 vĩ đại, giành độc lập dân tộc, rồi tiếp tục làm nên một chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, chấm dứt hoàn toàn ách thống trị gần 100 năm của thực dân Pháp trên đất nước ta. 21 năm sau, Đảng lãnh đạo đất nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thu non sông về một mối và tiếp tục giành chiến thắng vẻ vang trước quân xâm lược trong cuộc chiến tranh biên giới phía Tây Nam, phía Bắc.

Với đường lối lãnh đạo đúng đắn, Đảng ta đã kiên quyết thực hiện đường lối đổi mới, đưa đất nước thoát cảnh nghèo khó và đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đảng thường xuyên đổi mới, gắn bó máu thịt với nhân dân, thực sự là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. 2 năm vừa qua, đất nước ta đã phòng chống, kiềm chế, thích ứng tốt với đại dịch Covid-19. Có những lúc khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, song dưới sự lãnh đạo chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của Đảng mà Việt Nam đã trụ vững và tiếp tục phát triển. Trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, bản lĩnh, trí tuệ, tầm nhìn của Đảng, sự nêu gương, nỗ lực cao của từng đảng viên được thể hiện rõ.

Dù đã giành được nhiều thành tựu lớn, có ý nghĩa lịch sử từ khi đổi mới đến nay song đất nước vẫn đứng trước nhiều thách thức, nguy cơ lớn. Đó không chỉ là đại dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành, mà còn là nguy cơ xung đột, thiên tai, ô nhiễm môi trường... Đó còn là những mối nguy ngay bên trong nội bộ Đảng như nạn tham nhũng, tiêu cực; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên…

Song, càng trong gian khó và trước những thử thách, Đảng ta sẽ càng được tôi luyện, trưởng thành. Thực tiễn 92 năm qua đã chứng minh một quy luật là càng những lúc khó khăn nhất, Đảng ta lại có sức mạnh to lớn để đổi mới, vượt khó, lập nên những kỳ tích mới.

Lịch sử vẻ vang 92 năm qua của Đảng là nguồn cổ vũ lớn lao để các cấp ủy đảng và mỗi đảng viên quyết tâm, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong chặng đường phía trước. Để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, làm tròn sứ mệnh cao cả, mỗi tổ chức đảng phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu, thường xuyên xây dựng, củng cố, đấu tranh để luôn trong sạch, vững mạnh.

Mỗi đảng viên phải luôn rèn luyện, phấn đấu để thực sự là chiến sĩ cách mạng, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Đảng, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân.

2022 - năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hộiXIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các cấp ủy đảng và đảng viên trong tỉnh cần bám sát chủ đề “thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” của tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết đại hội. Bên cạnh nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế, cần thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng. Các cấp ủy đảng cần triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả Kết luận 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những công lao vĩ đại, trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức của Đảng luôn là kim chỉ nam, là nguồn động lực không bao giờ vơi cạn, là niềm tin sắt son để mỗi chúng ta tin tưởng, kỳ vọng, cùng chung tay vun đắp, hăng say lao động trong sự nghiệp xây dựng đất nước, quê hương ngày một hùng cường, tự do, hạnh phúc.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắt son niềm tin với Đảng