Tin tức

Niềm tin của người Nga vào tiến trình bầu cử ngày càng tăng

Theo TTXVN 16/11/2023 10:30

Theo phóng viên tại Moskva, ngày 15/11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin cho biết niềm tin của người Nga vào tiến trình bầu cử của đất nước đã tăng lên đáng kể.

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh tư liệu

Phát biểu tại cuộc gặp với đại diện các ủy ban bầu cử, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Việc các ủy ban bầu cử ứng dụng các tiêu chuẩn hiện đại đã giúp làm gia tăng đáng kể niềm tin vào cuộc bầu cử và cả hệ thống bầu cử”. Ông Putin trích dẫn dữ liệu từ các cuộc khảo sát của Trung tâm Toàn Nga nghiên cứu dư luận xã hội (VTsIOM), theo đó vào năm 2020, 60% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng vào kết quả bầu cử. Đến năm 2022, 69% số người được hỏi tin rằng các cuộc bầu cử ở khu vực của họ “nói chung là công bằng, không có vi phạm nghiêm trọng”.

Theo khảo sát của VTsIOM trong tháng 11, 67% số người được hỏi cho rằng các cuộc bầu cử là công bằng, trong khi 33% không tin tưởng vào kết quả bầu cử. Tổng thống Putin cho biết khảo sát này là hoàn toàn dân chủ, tuy nhiên vẫn cần nỗ lực để cải thiện hệ thống bầu cử. Theo Tổng thống Nga, cần chú ý đến việc tạo ra một nền tảng kỹ thuật số, trong tương lai gần sẽ thay thế phiên bản hiện tại của hệ thống tự động hóa nhà nước “Bầu cử”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng 3/2024. Theo kế hoạch, trong tháng 12 tới, Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga sẽ công bố thời điểm bầu cử, sau đó chiến dịch bầu cử sẽ bắt đầu.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin của người Nga vào tiến trình bầu cử ngày càng tăng