Tin tức

Thái Lan cam kết lấy lại niềm tin của du khách sau vụ nổ súng tại trung tâm thương mại

Theo báo Tin tức 04/10/2023 16:17

Ngày 4/10, các quan chức Thái Lan cho biết nước này sẽ đưa ra các giải pháp nhằm khôi phục niềm tin trong lĩnh vực du lịch, một ngày sau vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm khiến hai người nước ngoài thiệt mạng.

Chú thích ảnh
Xe cảnh sát tập trung bên ngoài trung tâm thương mại Siam Paragon sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 3/10, cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên bị tình nghi đã đột nhập vào trung tâm mua sắm Siam Paragon ở trung tâm Bangkok và nổ súng, giết chết hai phụ nữ, gồm một người Trung Quốc và một người Myanmar, đồng thời làm 5 người khác bị thương.

Vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh tân Thủ tướng Srettha Thavisin đang tìm cách thúc đẩy du lịch - động lực chính của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á đang phục hồi chậm sau đại dịch COVID-19.

Bà Thapanee Kiatphaibool, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết các cơ quan chính phủ sẽ làm nhiều hơn nữa để khôi phục niềm tin. “Chúng ta cần cải thiện an ninh ở tất cả các khu vực dành cho khách du lịch Thái Lan và khách nước ngoài”, bà Thapanee nhấn mạnh.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội vào cuối ngày 3/10, Thủ tướng Srettha cho biết chính phủ của mình sẽ thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với khách du lịch.

Mặc dù bạo lực súng đạn và việc sở hữu súng khá phổ biến ở Thái Lan, nhưng việc kiểm tra an ninh ở các khu vực công cộng, bao gồm trung tâm mua sắm và hệ thống giao thông, tương đối lỏng lẻo.

Ông Somsong Sachaphimukh, Phó Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan, lưu ý: “Điều này sẽ tác động đến niềm tin của ngành du lịch và sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của chúng ta. Trước đây, chúng ta đã nhận được lời phàn nàn về độ an toàn từ du khách Trung Quốc nhưng sự việc này không thể lường trước”.

Du khách Trung Quốc chiếm 11 triệu trong tổng số 39,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan vào năm 2019, trước khi COVID-19 xảy ra. Tuy nhiên, lượng du khách này quay trở lại Thái Lan nói riêng và các nước Đông Nam Á khác nói chung lại không được như kỳ vọng.

Hồi tháng 8, chính quyền Thủ tướng Srettha đã áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Trung Quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại. Thái Lan ghi nhận 20 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10, với tổng chi từ hành khách là 839 tỷ baht. Mục tiêu của Thái Lan là 29 triệu du khách trong năm nay.

Dong Peijian, một du khách Trung Quốc 34 tuổi, cho biết anh cảm thấy bất an trước vụ nổ súng. “Tôi khá sốc. Những vụ nổ súng kiểu này sẽ khiến người Trung Quốc phải cân nhắc lại và lựa chọn đi nghỉ ở các nước khác”, anh Dong chia sẻ.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan cam kết lấy lại niềm tin của du khách sau vụ nổ súng tại trung tâm thương mại