Tin tức

Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi thế giới tăng cường niềm tin lẫn nhau

Theo TTXVN 09/09/2023 14:05

Sáng 9/9, trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường niềm tin và sự tin cậy lẫn nhau. Ông nhấn mạnh rằng đã đến lúc thế giới phải cùng nhau hành động.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa) phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 9/9/2023

Phát biểu tại Phiên 1 với chủ đề “Một Trái đất” trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ấn Độ, ông Modi cho rằng “sau đại dịch COVID-19, thế giới phải đối mặt với một thách thức mới về suy giảm niềm tin và thật không may, xung đột đã làm trầm trọng thêm vấn đề này. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng nếu chúng ta có thể đánh bại một đại dịch như COVID thì chúng ta cũng có thể chiến thắng thách thức về sự thiếu hụt niềm tin này... Đây là lúc tất cả chúng ta phải cùng nhau hành động”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi nhấn mạnh câu “thần chú” mà ông từng nói trước đây: “Mọi người ủng hộ, mọi người cùng phát triển, mọi người tin tưởng, mọi người nỗ lực”. Ông cho rằng vì thế hệ tương lai, các nước phải cùng nhau tìm ra giải pháp vững chắc cho các vấn đề còn tồn tại như sự chia rẽ Bắc – Nam, khoảng cách Đông – Tây, sự quản lý về lương thực và nhiên liệu, khủng bố, an ninh mạng, y tế, an ninh năng lượng và nguồn nước...

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi thế giới tăng cường niềm tin lẫn nhau