Phản bác các luận điệu xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh

25/10/2022 07:26

Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh phải đi đôi với khẳng định và thúc đẩy sự vận động, phát triển giá trị Hồ Chí Minh trong thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Tranh minh họa

Tư tưởng Hồ Chí Minh là bộ phận cấu thành nền tảng tư tưởng của Đảng. Các thế lực thù địch luôn dùng mọi thủ đoạn nhằm xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Đảng và Nhà nước ta luôn đặt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung, bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng lên hàng đầu.

Trước hết chúng ta cần nhận thức rõ mục đích, âm mưu của các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm phủ định vai trò to lớn của Người đối với cách mạng Việt Nam và phủ định hệ tư tưởng của Đảng ta. Qua đó làm cho nhân dân Việt Nam bị lầm tưởng và mơ hồ về chính trị và con đường phát triển của dân tộc; phá hoại thế giới quan của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời từng bước hình thành các khuynh hướng, trào lưu quan điểm đối lập, thù địch với Đảng, Nhà nước ta. Chúng muốn lợi dụng sự chuyển hóa nhận thức tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, tiến tới hình thành các lực lượng đối lập ở Việt Nam để gây mất ổn định chính trị, tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của ta; gây dựng cơ sở tư tưởng và cơ sở giai cấp, tiến tới các mục tiêu chính trị sâu xa là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, hướng Việt Nam đi theo con đường chủ nghĩa tư bản...

Để đấu tranh phản bác có hiệu quả  những luận điệu xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Trước hết cần xác định đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về Chủ tịch Hồ Chí Minh là cuộc đấu tranh phức tạp, khó khăn, quyết liệt, lâu dài; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và của mỗi cán bộ, đảng viên. Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc về Bác phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng.

Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh phải đi đôi với khẳng định và thúc đẩy sự vận động, phát triển giá trị Hồ Chí Minh trong thực tiễn cách mạng Việt Nam. Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục về Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc về Bác, trước hết cần vạch rõ và làm phá sản âm mưu, hành động, bôi nhọ, nói xấu, bịa đặt về Người của các thế lực phản động. Quan trọng hơn là thông qua đấu tranh để bảo vệ, khẳng định và phát triển giá trị tư tưởng bền vững của Người, đáp ứng yêu cầu thực tiễn cách mạng.

Nhận thức đầy đủ, đúng đắn về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một phần quan trọng trong phòng chống các luận điệu xuyên tạc về Người. Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh phải kết hợp đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, cần kiên quyết, quyết liệt và kịp thời vạch trần sự lợi dụng của các thế lực thù địch dựa vào việc một bộ phận cán bộ thoái hóa biến chất bị kỷ luật để bôi nhọ, xuyên tạc, phủ định giá trị hiện thực của tư tưởng Hồ Chí Minh; xuyên tạc, bóp méo chủ trương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng và nhân dân ta.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó cần quan tâm việc đăng ký và thực hiện công việc đột phá của tập thể và cá nhân. Đẩy mạnh việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là nêu gương ở mọi lúc, mọi nơi của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả của công tác tư tưởng, nhất là lĩnh vực tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, cần kịp thời biểu dương nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; đồng thời thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát để kịp thời uốn nắn, xem xét những cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm kỷ luật. Đẩy mạnh việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ chi bộ. Đẩy mạnh hơn nữa việc đấu tranh với các thế lực thù địch trên mọi phương diện để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Chú trọng đấu tranh trên không gian mạng để loại bỏ những thông tin xấu độc, thông tin thất thiệt, bịa đặt, xúi giục của các thế lực thù địch...

LÊ VĂN BẰNG

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản bác các luận điệu xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh