Góc nhìn

Những khách VIP của Hải Dương

THANH XUÂN 09/04/2024 05:46

Trong số khách VIP đến Hải Dương dồn dập từ đầu năm 2024 đến nay có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ông Park Hang-seo…

z5162731910453_4772eebc52e494892dcc80058e31fcbd-1-1-.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính xuống đồng động viên nông dân Hải Dương sản xuất nông nghiệp ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Vị khách là người quan trọng (VIP – very important person) nhất đến Hải Dương ngay đầu năm 2024 và đầu xuân Giáp Thìn là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. 2 chuyến đến thăm, làm việc trong một khoảng thời gian gắn ở 2 thời điểm quan trọng - khởi đầu năm mới, khởi đầu xuân mới có ý nghĩa vô cùng lớn. Đặc biệt, những chuyến công tác này lại gắn với những công việc to tát Hải Dương đang triển khai như quy hoạch tỉnh, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Theo những gì viết trên báo Hải Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo quan trọng, gợi mở những định hướng lớn trong phát triển cho Hải Dương như chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; tăng cường chế biến nông sản, xuất khẩu nông sản ra thế giới, nâng cao giá trị từ sản xuất nông nghiệp.

Thủ tướng gợi ý những giải pháp nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Hải Dương. Những ý kiến chỉ đạo hay cả sự khích lệ của người đứng đầu Chính phủ không chỉ có ý nghĩa với Hải Dương trong năm 2024 mà còn nhiều năm tiếp sau.

Quan sát trong quý đầu năm 2024, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan trọng giúp Hải Dương phát triển. Có thể kể ra như: giao lập nhiệm vụ quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc; triển khai các bước theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long (Chí Linh); hỗ trợ 100 tỷ đồng Dự án Xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương ở địa điểm mới; giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho Hải Dương 1.000 tỷ đồng để thực hiện dự án nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5…

Hẳn là người đọc sẽ tìm kiếm sự liên hệ giữa những chuyến về thăm, làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính và những quyết sách dành cho Hải Dương.

Cuối tháng 3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thực hiện một trong những chuyến công tác đầu tiên là tới Hải Dương trong lần thứ hai đảm trách vai trò này. Quyền Chủ tịch nước về Thanh Tùng (Thanh Miện) dâng hương và đến TP Hải Dương dự lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng, một danh nhân quê Hải Dương.

Những khách VIP đến Hải Dương còn phải kể đến Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương khác.

z5237944239717_cd8e52de2a978234db09dcb3c4fdaf17(1).jpg
Ông Park Hang-seo, nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, một người được đa số người dân Việt Nam vô cùng yêu mến về Hải Dương đề xuất dự án phi lợi nhuận xây dựng Nhà triển lãm Park Hang-seo và sân bóng đá mini

Không thể không kể đến chuyến về thăm, làm việc đầy cảm xúc của ông Park Hang-seo, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, một con người được đa số người dân Việt Nam vô cùng yêu mến. Ông Park đã gặp đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương và đề xuất xây dựng sân bóng, nhà lưu niệm tại TP Hải Dương. Những công trình này sẽ phục vụ cộng đồng miễn phí. Việc ông Park Hang-seo chọn Hải Dương để gửi gắm tâm huyết trong sự nghiệp của mình ở Việt Nam có ý nghĩa lan toả. Nó xuất phát từ tình cảm của ông với Hải Dương và sẽ là một sự khích lệ cho thể thao tỉnh nhà, nhất là bộ môn bóng đá.

Hải Dương cũng vừa chào đón những vị khách quan trọng nhất trong làng báo Việt Nam như Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trong sự kiện trao Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”. Cùng trong làng báo, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, một “cây” phóng sự điều tra nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay và được quốc tế ghi nhận đã về Báo Hải Dương toạ đàm, tập huấn.

Và còn nhiều khách VIP khác đến Hải Dương mà người viết bài chưa biết hoặc không thể kể hết.

Những khách quý đến Hải Dương không chỉ mang đến niềm vui, sự tự hào mà nó còn giúp ích rất lớn cho sự phát triển, quảng bá hình ảnh đẹp đẽ của đất và người Hải Dương ra bên ngoài.

THANH XUÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những khách VIP của Hải Dương