Góc nhìn

Về TP Hải Dương "ăn sập" phố ẩm thực

NGÂN HẠNH 28/04/2024 08:45

Tôi đã quảng bá đến bạn bè về TP Hải Dương tối thứ sáu "ăn sập" phố ẩm thực, trải nghiệm vui chơi ở phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng vào cuối tuần.

dji_0013-sua-(1).jpg
Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh hút khách trong đêm đầu tiên khai trương. Ảnh: Thành Chung

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, người dân Hải Dương có thêm một không gian trải nghiệm vui chơi, thưởng thức mới, đó là phố ẩm thực Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương). Từ khi có thông tin về việc sẽ hình thành phố ẩm thực này đến khi "sản phẩm" ra mắt là một khoảng thời gian khá ngắn.

Đầu tháng 2 năm nay, UBND TP Hải Dương đề xuất thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh với UBND tỉnh nhằm phụ trợ cho phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng; đồng thời tạo lập không gian văn hoá ẩm thực của thành phố, nhất là quảng bá, tiêu thụ các sản vật, đặc sản của Hải Dương.

Phố Tuệ Tĩnh (kéo dài) là một trong những tuyến phố mới sôi động nhất TP Hải Dương những năm gần đây. Ở đây hội tụ những nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, khu vui chơi... rất hút khách. Sau phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng thì phố Tuệ Tĩnh là một trong rất ít những tuyến phố "sống" về đêm ở TP Hải Dương. Đây là những điểm cộng để hình thành một tuyến phố hứa hẹn vừa mang lại những giá trị kinh tế vừa là điểm nhấn về văn hóa, giải trí của Hải Dương.

Dạo phố ẩm thực trong đêm đầu tiên tổ chức, tôi cùng nhiều người dân khá thích thú với hình ảnh hai "đoàn tàu" là những gian hàng phục vụ đồ ăn uống. Hình ảnh này khiến tôi nhớ đến một tuyến phố đi bộ ở Hàn Quốc với các hàng quán mang hình hài của những chiếc xe ô tô. Dù thiết kế không bắt mắt bằng nước bạn nhưng đó là một hình ảnh ngăn nắp và sinh động, dễ dàng hút mắt giới trẻ. Dù chưa được lấp đầy nhưng những gian hàng ở đây được nhiều người dân yêu thích và trải nghiệm.

Một điều ấn tượng nữa là các quán cà phê, nhà hàng ăn uống trên tuyến phố này nắm bắt khá tốt cơ hội với việc trang trí mới mẻ, chuẩn bị sẵn sàng không gian để đón tiếp khách và các hàng quán này đều rất đông đúc.

Những tiết mục múa lân sư rồng, điểm dành cho người yêu âm nhạc, màn bắn pháo bông... thực sự khuấy động được người dân và khách tham quan, tạo ấn tượng ngay trong đêm đầu tiên.

Tuy vậy, tôi và những người bạn đều chung cảm nhận hình ảnh phố ẩm thực Tuệ Tĩnh không khác như một phố đi bộ, chợ đêm thứ hai. Là phố ẩm thực nhưng dấu ấn về ẩm thực chưa thực sự nổi bật. Trước khi đi chơi phố ẩm thực, tôi và nhóm bạn dự định sẽ "ăn sập" cả phố bởi nghĩ rằng ở đây cũng giống như những tuyến phố ẩm thực ở Hải Phòng, Sài Gòn, Hà Nội, sẽ có rất nhiều món ngon các vùng miền để thưởng thức. Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên tuyến phố vẫn vắng bóng hầu hết các đặc sản Hải Dương, các đặc sản vùng miền hay thậm chí là rất ít các hàng quán mới bên cạnh những quán đã tồn tại ở phố này từ trước. Nhiều "xe hàng" bán đồ ăn thức uống thiếu sự bắt mắt thậm chí có phần cũ kỹ...

Để có tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng và nay là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của Hải Dương là một nỗ lực lớn của thành phố. Sau 1 năm đi vào hoạt động, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng đã được người dân hào hứng đón nhận và đến nay vẫn duy trì được sức hút. Chúng tôi đã quảng bá với bạn bè rằng về TP Hải Dương tối thứ sáu để thưởng thức đủ thứ món ngon ở phố ẩm thực và vui chơi hết mình ở phố đi bộ trong thứ bảy, chủ nhật.

Hy vọng phố ẩm thực Tuệ Tĩnh sẽ nhanh chóng được hoàn thiện hơn nữa và những mong mỏi của người dân thành phố như tôi sẽ sớm thành hiện thực để tự tin quảng bá, mời bạn bè về trải nghiệm.

NGÂN HẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về TP Hải Dương "ăn sập" phố ẩm thực