Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng

12/04/2019 16:02

Sáng 12.4, Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019.


Đông đảo lực lượng tham gia lễ phát động

Tham dự lễ phát động có khoảng 1.000 người đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, một số xã, phường của TP Hải Dương, một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

Tháng hành động vì ATTP diễn ra từ ngày 15.4 đến 15.5 với chủ đề: "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP.

Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh phát động Tháng hành động vì ATTP với 5 tiêu chí: Các cấp, các ngành bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị tham gia các hoạt động của tháng hành động. Tăng cường công tác giáo dục truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm; tăng cường giám sát, kiểm tra tại các địa phương có dịch bệnh, có nguy cơ ngộ độc. Giảm thiểu tối đa số vụ ngộ độc thực phẩm tập thể so với năm 2018. Tất cả các cơ sở, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật ATTP và các văn bản hướng dẫn liên quan.


Xe tuyên truyền diễu hành truyền tải thông điệp của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm trên một số tuyến đường của TP Hải Dương

Kết thúc buổi lễ, một số xe tuyên truyền đã diễu hành truyền tải thông điệp Tháng hành động vì ATTP trên một số tuyến đường của TP Hải Dương. 

 HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng