Y tế - Sức khỏe

Hải Dương thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội xuân

PV 01/01/2024 09:58

3 đoàn kiểm tra liên ngành của Hải Dương sẽ tập trung kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội xuân.

nihgiang.jpg
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nịnh Giang làm xét nghiệm phát hiện hàn the trong giò. Ảnh: Đức Thành

Theo kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân 2024 vừa được Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh ban hành, từ nay đến ngày 20/3/2024, Hải Dương sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 12 huyện, thị xã, thành phố.

Cấp huyện, xã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có nguy cơ cao mất an toàn vệ sinh thực phẩm như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... Kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm...

Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đa dạng hóa các hoạt động truyền thông, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người nội trợ, tiêu dùng thực phẩm, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và chính quyền các cấp, các nhà quản lý nhằm hướng đến mục tiêu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội xuân