Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm

VN 23/11/2023 17:30

Các nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, nhuộm, tẩm hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

an-toantt.jpg
Hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh

Ngày 23/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương tổ chức tập huấn về an toàn thực phẩm cho 60 học viên đại diện cho các phòng, đơn vị thuộc sở; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố, thị xã; chủ cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được phổ biến hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản. Trong đó nhấn mạnh nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, nhuộm, tẩm hóa chất, bơm tạp chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có trên 15.500 ha rau, trái cây sản xuất theo quy trình an toàn, trong đó 1.500 ha rau, trái cây đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Gần 150 ha đã được chứng nhận sản xuất hữu cơ. Đã có 36 cơ sở chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận VietGAP, an toàn dịch bệnh động vật. 86,5 ha diện tích nuôi thủy sản được chứng nhận VietGAP.

VN
(0) Bình luận
Hải Dương phổ biến kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm