Tin tức

Hải Dương xử phạt 3 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

PV 29/01/2024 15:30

Qua kiểm tra 8 cơ sở, doanh nghiệp, Sở Công thương Hải Dương đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với tổng số tiền 48 triệu đồng.

kiem-tra(1).jpg
Sở Công thương sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở đến hết ngày 29/2 (ảnh cơ sở cung cấp)

Từ đầu tháng 1/2024 đến ngày 29/1, Sở Công thương chủ trì, phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với một số tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh có điều kiện do Sở Công thương quản lý.

Qua kiểm tra 8 cơ sở, doanh nghiệp, Sở Công thương đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với tổng số tiền 48 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là khu vực chứa đựng, kho bảo quản thực phẩm không có đầy đủ giá, kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm…

Ngoài xử lý nghiêm vi phạm, thông qua công tác kiểm tra, Sở Công thương đã hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền đối với các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật, kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa các hành vi vi phạm. Theo kế hoạch, Sở Công thương sẽ tiếp tục kiểm tra đến hết ngày 29/2.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương xử phạt 3 cơ sở, doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm