Quốc tế

Man Utd thắng ngược dù bị dẫn hai bàn

Theo VnExpress 27/12/2023 06:28

Alejandro Garnacho lập cú đúp còn Rasmus Hojlund ghi bàn quyết định, giúp Man Utd thắng ngược Aston Villa 3-2 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Rasmus Hojlund (giữa) mừng bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, giúp Man Utd thắng ngược Aston Villa 3-2 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, tối 26/12/2023. Ảnh: PA

Rasmus Hojlund (giữa) mừng bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, giúp Man Utd thắng ngược Aston Villa 3-2 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, tối 26/12/2023

Phải chờ đến trận thứ 15 ở Ngoại hạng Anh, Hojlund mới ghi bàn đầu tiên nhưng có ý nghĩa quan trọng. Từ quả phạt góc của đội trưởng Bruno Fernandes bên phải, trung vệ Jonny Evans đánh đầu sượt bóng khiến thủ quân đội khách John McGinn đỡ hỏng. Hojlund nhanh chân xoay người vô-lê về góc xa trúng mép trong cột dọc bay vào lưới, ấn định thắng lợi 3-2 cho Man Utd.

Như được trút bỏ gánh nặng, Hojlund với gương mặt đỏ ửng, chạy về sát khán giả và liên tục đấm tay vào không trung rồi hét lên. Các đồng đội quanh anh cũng làm động tác như vậy, ngay cả thủ môn Andre Onana cũng chạy lên chia vui. HLV Erik ten Hag cũng nhảy cẫng, giơ hai tay chỉ lên trời. Ít ai nghĩ "Quỷ Đỏ" có thể giữ lại ba điểm ở lại sân Old Trafford khi bị dẫn hai bàn.

Hojlund được giải tỏa, nhưng Garnacho mới là cầu thủ hay nhất trận với cú đúp, và nhiều pha rê dắt quấy phá hàng thủ đối phương. Đầu hiệp hai, anh đưa bóng vào lưới mà không được công nhận bàn vì việt vị. Tuy nhiên tiền vệ 19 tuổi không nản lòng, tiếp tục chạy chỗ tìm cơ hội và được đền đáp với bàn gỡ ở phút 59, chấm dứt hơn bảy tiếng Man Utd không ghi được bàn nào trên sân.

Bước ngoặt tới từ đường chuyền non của trung vệ Diego Carlos ở giữa sân, để Bruno Fernandes cướp được và chọc xuống cho Marcus Rashford ở bên trái. Tiền đạo người Anh tạt sệt về cột hai cho Garnacho lao vào sút chéo góc thành bàn. Carlos còn gián tiếp giúp Garnacho ghi bàn thứ hai ở phút 71, khi cú sút xa của cầu thủ Argentina trúng chân trung vệ Brazil đổi hướng khiến thủ môn Emiliano Martinez không kịp trở tay.

Cú sút của Garnacho (phải) bị Diego Carlos (thứ hai từ phải sang) làm đổi hướng bóng vào lưới. Ảnh: Reuters

Cú sút của Garnacho (phải) bị Diego Carlos (thứ hai từ phải sang) làm đổi hướng bóng vào lưới

Trận đấu tưởng như an bài chỉ sau nửa đầu hiệp một, khi Aston Villa ghi hai bàn từ tình huống cố định được dàn xếp bài bản. Phút 22, đội khách được hưởng phạt ở biên phải, khi tiền đạo Leon Bailey đứng cạnh thủ môn Andre Onana để khiến hàng thủ Man Utd lơ là. Sau khi Bailey vừa chạy đi, tiền vệ John McGinn sút phạt về góc xa cho những cầu thủ khác lao vào nhưng không ai chạm được vào bóng. Onana đứng chôn chân trong suốt thời gian bóng bay, rồi phải nhìn lưới rung lên.

Đây không phải lần đầu Onana thủng lưới từ những cú sút phạt từ xa thẳng về cầu môn như vậy. Ở trận gặp Galatasaray tại Istanbul, anh cũng thủng lưới hai bàn từ những cú sút phạt của Hakim Ziyech. Khi bóng bay về góc xa, dường như thủ thành người Cameroon không biết nên đứng chờ đối thủ dứt điểm hay bay người cứu thua.

Tuy nhiên bàn thua thứ hai tại Old Trafford tối 26/12 khó trách thủ môn 27 tuổi. Vẫn là McGinn đá phạt góc bên phải về cột hai cho trung vệ Clement Lenglet chạy đến đánh đầu vào trước cầu môn mà không bị ai kèm. Tiền vệ Leander Dendoncker dù đứng quay lưng về cầu môn, vẫn kịp đánh gót một chạm không cho Onana cơ hội cản phá.

Tình huống Dendoncker (số 32) đánh gót nâng tỷ số lên 2-0 cho Aston Villa. Ảnh: PA

Tình huống Dendoncker (số 32) đánh gót nâng tỷ số lên 2-0 cho Aston Villa

Ten Hag "đứng hình" trước hai bàn thua chóng vánh, khi cầu thủ chủ nhà mất tập trung. Khán giả đội khách cũng chế giễu HLV người Hà Lan với câu hát: "Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai". Trên khán đài, Giám đốc thể thao INEOS Dave Brailsford không để lộ cảm xúc. Brailsford được cho là cánh tay phải của tỷ phú Jim Ratcliffe trong việc điều hành các hoạt động bóng đá ở Man Utd trong thời gian tới.

So với trận thua Bournemouth ba tuần trước, tinh thần của Man Utd lần này tốt hơn hẳn khi bị dẫn bàn. Họ chơi nhanh, gây áp lực cường độ cao và cuối cùng đã hưởng thành quả với ba bàn trong hiệp hai. Khán giả Aston Villa không còn hát được nữa, thay vào đó là những câu "Viva Garnacho" vang khắp các khán đài Old Trafford. Khi đó, gương mặt của ông Brailsford mới giãn ra, với nụ cười trên môi.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd thắng ngược dù bị dẫn hai bàn