Quốc tế

Man Utd buộc Liverpool chia điểm ở Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress 18/12/2023 07:01

Hứng chịu 34 cú dứt điểm từ Liverpool, nhưng Man Utd vẫn kiếm được một điểm từ trận hoà 0-0 tại vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Alexander-Arnold dứt điểm chệch cột trước sự theo kèm từ Raphael Varane. Ảnh: AFP

Alexander-Arnold dứt điểm chệch cột trước sự theo kèm từ Raphael Varane

Trước trận, mọi thứ đều chống lại Man Utd. Họ vừa bị loại khỏi vòng bảng Champions League với dãy dài những thống kê tồi tệ, đồng thời thua gần nửa số trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh sau 16 vòng. Mùa trước, cũng trong chuyến làm khách đến sân Anfield, thầy trò Erik ten Hag thảm bại 0-7. Đó là một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử Man Utd.

Tuy nhiên, không có màn "thảm sát" nào xảy ra như phần nhiều những dự đoán trước trận. Trong ngày nhiều vị trí của Liverpool chơi dưới khả năng, lối đá phòng ngự lùi sâu của Man Utd phát huy hiệu quả. Còn với những khán giả trung lập, vốn chờ đợi màn so tài mãn nhãn giữa hai đại kình địch của bóng đá Anh, đây là kết quả đáng thất vọng. Trên Sky Sports, cựu trung vệ Liverpool Jamie Carragher thốt lên: "Trận đấu chán kinh khủng".

HLV Ten Hag có lẽ đã lên kế hoạch để hướng đến một kết quả hòa. Man Utd ra sân với bốn hậu vệ, nhưng thực tế Sofyan Amrabat thường lùi sâu để tăng cường cho khâu phòng ngự. Điều này khiến Liverpool không thể tìm ra khoảng trống. Dù dứt điểm tổng cộng 34 lần, nhiều nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa hiện tại, họ chỉ tám lần đưa trái bóng hướng đích và đều không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành Andre Onana.

Một vài lần Mohamed Salah tỉa bóng cho Darwin Nunez di chuyển đến cột gần. Nhưng khi bóng được chuyền ngược lại, không có cầu thủ Liverpool nào tiếp ứng.

Nunez cũng chính là một trong những cầu thủ tệ nhất của Liverpool trận này. Tiền đạo người Uruguay việt vị ba lần và gây tranh cãi trong hiệp một. Anh huých ngã Jonny Evans rồi cố tình đá bóng đi khi bị thổi phạt. Nunez nhận thẻ vàng, nhưng theo phóng viên Guardian Martin Lancon, tiền đạo chủ nhà đáng ra phải bị thẻ đỏ bởi hai lỗi khác nhau. Nhận xét này có cơ sở nếu so sánh với việc Diogo Dalot nhận hai thẻ vàng liên tiếp ở phút bù thứ tư của hiệp hai vì lỗi phản ứng. Bực tức với quyết định có phần khắc nghiệt của trọng tài Michael Oliver, hậu vệ Man Utd ném đồ vật trên đường vào hầm.

Mohamed Salah tranh bóng với Diogo Dalot trong trận Liverpool hòa Man Utd 0-0 tối 17/12. Ảnh: Reuters

Mohamed Salah tranh bóng với Diogo Dalot trong trận Liverpool hòa Man Utd 0-0 tối 17/12

Salah, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía chủ nhà, không có nhiều cơ hội thể hiện. Phút 16, anh lao vào dứt điểm sau pha bắt bóng không dính của Onana nhưng không thành công. Cuối hiệp một, tiền đạo Ai Cập có khoảng trống ra chân trước vòng cấm nhưng sút thiếu lực. Trong hiệp hai, Salah có thêm hai lần dứt điểm ở những góc sở trường, đều không thể đánh bại Onana.

Trong thế trận ảm đạm, khoảng thời gian từ phút 60 tới 70 chứng kiến sự sôi động hiếm hoi. Đây là thời điểm Klopp chấp nhận mạo hiểm khi tung thêm tiền đạo Cody Gakpo, còn Trent Alexander-Arnold được đôn lên đá tiền vệ. Nhưng cũng chính điều này mở ra khoảng trống ở giữa sân, tạo điều kiện để Man Utd phản công.

Phút 67, từ đường chuyền của Antony, Scott McTominay làm tường để Rasmus Hojlund băng xuống, đối mặt Alisson Becker. Nhưng ở góc sút khá hẹp và bóng rơi vào chân phải không thuận, tiền đạo Đan Mạch sút vào trúng thủ môn của Liverpool. Cú đá bối của Hojlund cũng không thành công, đá bay đi cơ hội ghi bàn đầu tiên của anh ở Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ hai đội xô xát vào cuối trận sau một tình huống va chạm. Ảnh: Reuters

Cầu thủ hai đội xô xát vào cuối trận sau một tình huống va chạm

Liverpool cũng có lý do để tiếc nuối, khi cú sút xa của Alexander-Arnold đi chệch cột gang tấc. Phút 76, Nunez và Luis Diaz khuấy đảo trong vòng cấm Man Utd nhưng cả Onana lẫn Amrabat đều lăn xả để giải nguy. Phút 85, Liverpool đòi phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Luke Shaw. Nhưng VAR không mất nhiều thời gian để xác định hậu vệ Man Utd không có tư thế bất thường khi tình huống xảy ra.

Kết quả 0-0 khiến Liverpool không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal - đội đánh bại Brighton 2-0 vòng này. Thầy trò Klopp đang có 38 điểm, bằng Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, đồng thời ít hơn một điểm so với Arsenal. Man Utd bị Newcastle chiếm vị trí thứ sáu, nhưng một điểm có lẽ là thành công với thầy trò Ten Hag trong bối cảnh hiện tại.

Liverpool sẽ gặp West Ham ở tứ kết Cup Liên đoàn giữa tuần tới rồi tiếp Arsenal ở vòng 18. Man Utd sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi làm khách trên sân West Ham.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd buộc Liverpool chia điểm ở Ngoại hạng Anh