Quốc tế

Arsenal gục ngã trước Aston Villa, dâng ngôi đầu cho Liverpool

Theo Bongdaplus 10/12/2023 08:19

Trận cầu tâm điểm vòng 16 Ngoại hạng Anh giữa Aston Villa và Arsenal kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà nhờ bàn thắng của tiền vệ John McGinn.

Bàn thắng
Aston Villa:
McGinn (7')

Ở trận đấu sớm nhất vòng 16, Liverpool đã có màn ngược dòng đánh bại chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 2-1 để tạm thời vượt mặt Arsenal chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Điều này buộc Pháo thủ phải đánh bại Aston Villa trong trận đấu muộn nếu như muốn đòi lại vị trí dẫn đầu của mình.

Thế nhưng, thách thức lớn dành cho Arsenal khi đối thủ Aston Villa đang ở vào thời điểm cực kỳ thăng hoa về phong độ khi trước đó vài ngày đã đánh bại đương kim vô địch Man City cũng tại Villa Park để vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đó là trận thắng thứ 14 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery trên sân nhà tại đấu trường Ngoại hạng Anh, kể từ thất bại trước chính... Arsenal với tỷ số 2-4 hồi tháng 2 vừa qua.

Vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như chiến thắng trước Man City vài ngày trước, Aston Villa nhập cuộc rất chủ động và sớm có bàn thắng ngay phút thứ 7. Sau tình huống phối hợp với Youri Tielemans, tiền vệ Leon Bailey đã có đường chuyền quyết định để John McGinn khống chế một nhịp và xoay người dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành David Raya mở tỷ số trận đấu.

McGinn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay phút thứ 7
McGinn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay phút thứ 7

Sau khi có bàn thắng, Aston Villa lùi sâu đội hình chơi phòng ngự, phản công và nhường toàn bộ thế trận cho đội khách Arsenal. Mặc dù vậy, số cơ hội mà Pháo thủ tạo ra là không nhiều ngoài hai tình huống dứt điểm của Bukyo Saka (32') và Martin Odeegard (39') nhưng không thể đánh bại được thủ thành Emiliano Martinez, người cũ của đội bóng thành London.

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có quá nhiều biến chuyển, khi Arsenal hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội chủ nhà dù tỷ lệ kiểm soát bóng của họ luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%. Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 2 đến từ tình huống xử lý lóng ngóng của thủ thành Emiliano Martinez ở phút 57, nhưng người đồng đội Diego Carlos đã kịp phá bóng trên vạch vôi cứu thua cho đội chủ nhà.

Phút 62, người hâm mộ Aston Villa được một phen thót tim khi tiền vệ Saka làm tung lưới đội nhà, nhưng rất may là tuyển thủ Anh đã bị bắt lỗi việt vị. Những phút cuối, dù tung cả Eddie Nketiah, Reiss Nelson và Leandro Trossard vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Arsenal hoàn toàn bất lực trong việc khuất phục ''ngựa ô'' Aston Villa và chấp nhận thất bại.

Havertz đưa bóng vào lưới ở phút 90 nhưng bị VAR từ chối do chạm tay
Havertz đưa bóng vào lưới ở phút 90 nhưng bị VAR từ chối do chạm tay

Với trận thua này, Arsenal vẫn chỉ có 36 điểm và chính thức nhường vị trí dẫn đầu cho Liverpool với 1 điểm ít hơn. Với Aston Villa, chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh giúp thầy trò huấn luyện viên Emery củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 35 điểm, chỉ kém hai đội phía trên lần lượt 1 và 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez; Konsa (Cash 66'), Carlos, Pau Torres, Digne (Moreno 78'); Bailey (Diaby 46'), Kamara (Dendoncker 66'), Luiz, McGinn; Tielemans (Ramsey 56'); Watkins.
Arsenal: Raya; Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus (Nketiah 82'), Martinelli (Trossard 70').

Thông số trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal gục ngã trước Aston Villa, dâng ngôi đầu cho Liverpool