Quốc tế

Man City bại trận, mất luôn vị trí về tay Aston Villa

Theo Bongdaplus 07/12/2023 06:07

Ở trận đấu giữa Aston Villa và Man City tại vòng 15 Ngoại hạng Anh 2023/24, đội đương kim vô địch bất ngờ thất thủ 0-1 tại Villa Park.

Ghi bàn
Aston Villa:
Bailey (74')

Man City phải trải qua trận đấu rất tốn sức với Tottenham cuối tuần trước. Sang tới vòng này, họ lại phải chạm trán "ngựa ô" Aston Villa. Nhưng ngay ở trận đấu khó với Aston Villa thì Man City vẫn có thể lạc quan tối đa. Bởi Man City đã thắng 10 trong 11 trận gần nhất gặp Villa.

Ngoài ra, huấn luyện viên Pep Guardiola chưa từng thua người đồng nghiệp và đồng hương Unai Emery trong những lần gặp nhau trước đây. Dù thế, có một vết gợn về lực lượng với Man City khi Rodri lĩnh án treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Man City đã thua cả 3 trận đấu mà Rodri vắng mặt do nhận thẻ đỏ trước đó.

Hơn nữa, một thống kê khác cũng khiến Man City quan ngại khi Villa chưa thua ở Villa Park kể từ lúc mùa giải mới khởi tranh. Trước đối thủ đang vào phom, Man City nhập cuộc thận trọng. Còn với Aston Villa, họ chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng và nhịp độ của trận đấu. Đáng chú ý là tỷ lệ số pha dứt điểm của họ áp đảo so với Man City. Điều đó cho thấy Villa khát khao đánh bại Man City tới mức nào.

Mãi tới phút 11, Man City mới có pha đáp trả đáng chú ý. Haaland có 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp để mở tỷ số nhưng tiền đạo người Na Uy đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Martinez.

Man City (áo sáng) thua trận trước Aston Villa
Man City (áo sáng) thua trận trước Aston Villa

Cuối hiệp 1, Aston Villa gia tăng sức ép khiến khung thành Man City bị uy hiếp. Chỉ ít phút trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Douglas Luiz đánh đầu tung lưới Man City sau pha phối hợp như đá tập nhưng bàn thắng không được công nhận cho Aston Villa vì anh thực hiện quả tạt khi bóng đã đi hết đường biên ngang.

Hiệp 2 bắt đầu khi Aston Villa tăng tốc khi đẩy cao đội hình tấn công còn Man City vẫn chơi bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đến phút 73, McGinn ngoặt bóng loại bỏ Dias trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh ở cự ly gần lại đi chệch cột dọc.

1 phút sau, cổ động viên Aston Villa cuối cùng cũng được hưởng niềm vui. Phút 74, Bailey ngoặt bóng loại bỏ Gvardiol rồi tung cú sút đập chân Dias thay đổi quỹ đạo đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ederson, mở tỷ số cho Aston Villa. Man City thậm chí may mắn thoát bàn thua vào cuối trận khi cú cứa lòng của Douglas Luiz đưa bóng trúng cột dọc. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu này.

Giành 3 điểm trên sân nhà, Aston Villa chiếm luôn vị trí thứ 3 của chính Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 khi có được 32 điểm. Trong khi đó, Man City với trận thứ 3 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh tụt xuống thứ 4 với 30 điểm.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez, Digne (Moreno 90'), Diego Carlos, Pau Torres, Konsa, McGinn, Tielemans (Ramsey 85'), Bailey (Diaby 85'), Kamara, Luiz, Watkins (Duran 90')
Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Gvardiol, Lewis (Nunes 68'), Bernardo Silva, Foden (Bobb 73'), Haaland, Alvarez (Kovacic 68')

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City bại trận, mất luôn vị trí về tay Aston Villa