Quốc tế

Man Utd nguy cơ đứt kỷ lục 45 năm trước Aston Villa

Theo VnExpress 26/12/2023 18:37

Man Utd không thua trên sân nhà trong ngày Tặng quà kể từ năm 1978, nhưng mạch trận của họ có thể bị Aston Villa chặn lại ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm nay.

Lần gần nhất Man Utd thua trên sân Old Trafford trong ngày 26/12 diễn ra trước Liverpool với tỷ số 0-3, nhờ các bàn của Ray Kennedy, Jimmy Case và David Fairclough. Đoàn quân của Bob Paisley là đương kim vô địch châu Âu khi đó, rồi vô địch Anh vào cuối mùa, trong khi Man Utd chỉ đứng thứ chín.

Kể từ đó, Man Utd đã chơi 19 trận trên sân nhà trong ngày Tặng quà, thắng 16 và hòa ba trận. Cũng không đội nào thắng nhiều hơn 53 trận như Man Utd trong ngày 26/12.

Scott McTomiany (phải) thất vọng khi Man Utd thua Bournemouth 0-3 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 9/12/2023. Ảnh: Reuters

Scott McTomiany (phải) thất vọng khi Man Utd thua Bournemouth 0-3 trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 9/12/2023 (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, tình thế của Man Utd khó khăn không kém 45 năm trước, khi họ chỉ đang đứng thứ tám dù giải đã qua gần nửa đường. Aston Villa hiện xếp thứ ba, với một điểm ít hơn đỉnh bảng của Liverpool. Đội bóng của Unai Emery đã ghi 38 bàn mùa này, chỉ sau Man City. Còn Man Utd mới ghi 18 bàn, chỉ hơn đội chót bảng Sheffield United.

Đoàn quân của Erik ten Hag đang cố tránh thua ba trận liên tiếp trên sân Old Trafford, lần đầu kể từ năm 1962. Chuỗi bốn trận không ghi bàn của đội cũng là kết quả tệ nhất trong 61 năm qua. Và 13 trận thua trên mọi đấu trường mùa này cũng là thông số tệ nhất với đội kể từ năm 1930.

Điểm lạc quan hiếm hoi với Man Utd là kết quả không quá tốt của Aston Villa trên sân khách mùa này. Đoàn quân của Unai Emery thắng bốn, hòa hai và thua ba trận đã chơi khi xa Villa Park. Chỉ số này thấp hơn hẳn so với thành tích của họ trên sân nhà, với tám chiến thắng, một hòa.

Nhưng Aston Villa thua ít trận trên sân khách hơn so với thành tích của Man Utd tại Old Trafford mùa này. Thầy trò Ten Hag thắng năm, thua bốn trận sân nhà từ đầu mùa. Không có trận nào đội thắng cách biệt lớn hơn một bàn, điều đó dự báo những khó khăn "Quỷ Đỏ" chuẩn bị phải trải qua.

Man Utd cũng có thể lột xác sau khi đón tin lạc quan từ thượng tầng, với sự hiện diện của tỷ phú Jim Ratcliffe. Ông vừa chi hơn 1,6 tỷ USD để mua lại 25% cổ phần đội bóng từ nhà Glazer. Người giàu nhất Anh cũng nắm quyền điều hành các hoạt động bóng đá của đội, và có ý định thua thêm cổ phần câu lạc bộ trong tương lai.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd nguy cơ đứt kỷ lục 45 năm trước Aston Villa