Liverpool chấm dứt mạch 17 trận bất bại của Newcastle

19/02/2023 05:41

Rạng sáng 19.2 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng Newcastle 2-0 nhờ hai pha lập công của Darwin Nunez và Cody Gakpo.

 Klopp đến chia vui cùng Alisson, người đã có 4 pha cứu thua và gián tiếp khiến Nick Pope nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.

Klopp đến chia vui cùng Alisson, người đã có 4 pha cứu thua và gián tiếp khiến Nick Pope nhận thẻ đỏ.

Dù được thi đấu trên sân nhà St James' Park, Newcastle không thể nối dài chuỗi bất bại lên con số 18. Trước trận gặp Liverpool, "Chích chòe" có 8 trận hòa, 9 chiến thắng (trong đó có 6 trận thắng liên tiếp) tại Premier League 2022/23.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp cho thấy họ là "khắc tinh" đối với Newcastle khi giành chiến thắng ở cả hai lượt trận. Lần gần nhất thầy trò Eddie Howe nhận thất bại là vào tháng 9.2022 và đối thủ cũng chính là Liverpool.

Ở trận đấu này, Liverpool có khởi đầu cực kỳ suôn sẻ. Ngay phút thứ 10, Trent Alexander-Arnold có pha phất bóng từ khu vực giữa sân để Nunez phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm. Tiền đạo người Uruguay đỡ bước một không hoàn hảo nhưng bóng vẫn trong tầm kiểm soát, đủ để anh tung cú volley quyết đoán, hạ gục Nick Pope.

7 phút sau, Liverpool đã nhân đôi cách biệt. Từ một pha phối hợp trung lộ, Mohamed Salah lốp bóng kỹ thuật, tạo điều kiện để Gakpo có thể dứt điểm ở tư thế đối mặt với Pope và chân sút số 18 đã không bỏ lỡ cơ hội.

Khi đang gặp bất lợi về tỷ số, Newcastle lại bị mất người ở phút 22. Sau quả đá phạt của Kieran Trippier, Alisson Becker ôm gọn bóng rồi phất dài lên cho Salah băng xuống. Khi các đồng đội đã lên tham gia tấn công, Pope buộc phải băng ra để ngăn cầu thủ người Ai Cập. Thủ môn của Newcastle bay người đánh đầu ở ngoài vùng cấm nhưng không trúng bóng. Sau đó, anh ôm bóng theo phản xạ tự nhiên và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nunez mở ra chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Từ lúc này, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên, họ vẫn tràn lên tấn công nhờ những nỗ lực cá nhân của Allan Saint-Maximin hay Alexander Isak. Newcastle tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không gặp may khi đưa bóng chạm xà hoặc thủ môn Alisson chơi xuất sắc.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động giữ chân những trụ cột để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23 với Real Madrid. Vì thế, họ không duy trì được chất lượng tấn công. Các cầu thủ ít được ra sân hoặc mới trở lại sau chấn thương như Roberto Firmino, Diogo Jota không có cảm giác bóng tốt nhất nên Liverpool không ghi thêm được bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Newcastle cố gắng tìm bàn gỡ nhưng không thành công.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Liverpool. Đoàn quân HLV Klopp leo lên vị trí thứ 8 với 35 điểm sau 22 trận. Trong khi đó, Newcastle có 41 điểm sau 23 trận và vẫn đứng thứ 4.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool chấm dứt mạch 17 trận bất bại của Newcastle