Quốc tế

Liverpool đầu hàng cuộc đua vô địch Premier League

H.A (theo Tuổi trẻ) 25/04/2024 05:47

Rạng sáng 25/4 (giờ Việt Nam), Liverpool bất ngờ bị Everton đánh bại với tỉ số 0-2 trên sân khách ở lượt trận đấu bù vòng 29 Premier League.

Van Dijk thể hiện sự thất vọng - Ảnh: REUTERS
Van Dijk thể hiện sự thất vọng

Trước giờ bóng lăn, Liverpool tổn thất cùng lúc hai tiền đạo có phong độ tốt nhất đội là Diogo Jota và Cody Gakpo. Cụ thể, Jota bị chấn thương phải nghỉ 2 tuần. Còn Gakpo không thể ra sân vì bạn gái đi sinh.

Vì vậy, Huấn luyện viên Klopp buộc phải sử dụng bộ đôi ngôi sao có phong độ nghèo nàn thời gian qua là Salah và Nunez. Và cả hai một lần nữa khiến ông thầy người Đức phải thất vọng.

Nhưng trước khi chê trách các chân sút của đội nhà, người hâm mộ Liverpool phải lắc đầu ngao ngán trước hàng phòng ngự tệ hại của đội.

Everton nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận derby vùng Merseyside, và liên tục khiến hàng thủ đội khách bị chao đảo. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Everton có bàn mở tỉ số phút 27.

Branthwaite ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Branthwaite ghi bàn mở tỉ số

Từ một tình huống bóng bổng, Arnold đánh đầu không đủ mạnh khiến đối phương có cơ hội đưa bóng vào vòng cấm địa. Một loạt các cầu thủ Liverpool phá bóng hỏng. Và rồi trung vệ Branthwaite đã có mặt kịp thời để đánh bại thủ thành Alisson.

Sau bàn thua này, Liverpool dốc toàn lực tấn công. Nhưng rồi các cơ hội tiếp tục trôi qua trước mũi giày của Nunez và Salah.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Liverpool tiếp tục phải trả giá. Từ pha đá phạt góc, Calvert-Lewin bật cao đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Everton ở phút 58.

Arnold là người mắc lỗi ở tình huống này khi không theo kèm tiền đạo đối phương. Nhưng Arnold không phải là người duy nhất đáng chê trách.

Cả hai trung vệ cao to của Liverpool là Van Dijk và Konate đều liên tục bị đánh bại trong các tình huống không chiến.

Calvert-Lewin ăn mừng bàn thắng - Ảnh: REUTERS
Calvert-Lewin ăn mừng bàn thắng

Phần còn lại của trận đấu chỉ là những nỗ lực tấn công vô vọng của Liverpool. Luis Diaz là người chơi tốt nhất bên phía đội khách. Nhưng anh cũng chỉ có thể dội cột trong một nỗ lực đột phá.

Chung cuộc Liverpool bại trận với tỉ số 0-2 và dậm chân tại chỗ với 74 điểm. Họ hiện kém đội đầu bảng là Arsenal 3 điểm cùng chênh lệch hiệu số bàn thắng bại cực lớn.

Man City tuy đang đứng hạng 3 nhưng chỉ kém hơn Liverpool 1 điểm và lại còn đến 2 trận chưa đá. Nếu toàn thắng 2 trận này, Man City sẽ bỏ xa Liverpool đến 5 điểm.

Cơ hội vô địch về lý thuyết vẫn còn tồn tại với thầy trò ông Klopp. Nhưng với phong độ nghèo nàn thời gian qua, Liverpool thậm chí đối mặt nguy cơ bị văng khỏi top 4. Tottenham - đội xếp hạng 5 tuy kém Liverpool 14 điểm nhưng cũng đá ít hơn 2 trận.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool đầu hàng cuộc đua vô địch Premier League