Quốc tế

Nunez tỏa sáng, Liverpool củng cố ngôi đầu ngoại hạng Anh

03/03/2024 07:10

Liverpool đánh bại Nottingham Forest nhờ bàn thắng muộn của Darwin Nunez.

Darwin Nunez mang lại sự khác biệt cho Liverpool trước Nottingham Forest.
Darwin Nunez mang lại sự khác biệt cho Liverpool trước Nottingham Forest

Liverpool chưa có đội hình tốt nhất khi Trent Alexander-Arnold và Mohamed Salah vẫn đang dưỡng thương. Dù vậy, những cầu thủ còn lại cũng đủ giúp đội bóng vùng Merseyside được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Liverpool thể hiện sự áp đảo về các thông số kiểm soát bóng, số lần dứt điểm. Họ giữ bóng 71% thời lượng, sút 22 lần, còn Nottingham chỉ có 29% thời gian giữ bóng và tung ra 8 cú sút. Tuy nhiên, số lần dứt điểm trúng khung thành của Liverpool là 2, bằng với đội chủ nhà.

Nottingham giữ cự ly đội hình rất tốt ở trận này. Họ chơi lùi sâu và chờ đợi cơ hội ở những pha phản công nhanh. Anthony Elanga, Divock Origi hay Callum Hudson-Odoi luôn tạo ra nguy hiểm mỗi khi đoạt bóng và tổ chức tấn công.

Phút 15, Divock Origi dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Đến phút 23, Anthony Elanga có cơ hội đối mặt Caoimhin Kelleher nhưng dứt điểm không thành công.

Liverpool tạo ra một vài cơ hội để đáp trả. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách tỏ ra kém sắc bén. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Đầu hiệp hai, Liverpool có cơ hội mở tỷ số. Song, Andy Robertson dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải. HLV Jurgen Klopp tăng cường sức tấn công bằng việc tung Darwin Nunez, Dominik Szoboszlai, Kostas Tsimikas và Wataru Endo vào sân.

Dù vậy, Liverpool gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Nottingham. Thậm chí, đội khách suýt nhận bàn thua ở phút 66 nếu pha đặt lòng của Anthony Elanga chính xác hơn.

Những phút cuối, Liverpool gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Matz Sels. Trọng tài cho trận đấu 8 phút bù giờ. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tận dụng rất tốt quỹ thời gian này để mang về 3 điểm.

Phút 90+9', cầu thủ Nottingham Forest để mất bóng trong vòng cấm. Alexis Mac Allister thực hiện đường chuyền bổng. Darwin Nunez bật cao, đánh đầu ngược khiến thủ thành Matz Sels không kịp phản ứng.

Liverpool thắng 1-0 và giữ vững ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh sau vòng 27. Họ tạo cách biệt 4 và 5 điểm so với Man City và Arsenal khi thi đấu nhiều hơn một trận.

Kết quả: Nottingham 0-1 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Darwin Nunez (90+9)

H.Q (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nunez tỏa sáng, Liverpool củng cố ngôi đầu ngoại hạng Anh