Quốc tế

Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh

TN (theo Tuổi trẻ) 26/02/2024 07:30

Rạng sáng 26/2, Liverpool đã đánh bại Chelsea 1-0 sau 120 phút thi đấu để đăng quang chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2023-2024.

Liverpool đăng quang chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2023-2024 - Ảnh: REUTERS

Liverpool đăng quang chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2023-2024. Ảnh: REUTERS

Cơn bão chấn thương khiến Liverpool bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh mà không có lực lượng tốt nhất. Trong bối cảnh đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp tung ra sân đội hình chắp vá với rất nhiều cầu thủ không được thường xuyên đá chính.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn chứng tỏ sức mạnh khi có thế trận nhỉnh hơn. "Lữ đoàn đỏ" (biệt danh Liverpool) sở hữu không ít tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ đều để trôi đi một cách cực kỳ đáng tiếc.

Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng chứng chứng tỏ việc họ hòa Man City 1-1 cách đây vài ngày không phải là may mắn. Đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino có những pha lên bóng sắc sảo. Nhưng các chân sút của đội bóng áo xanh lại liên tục phung phí cơ hội.

HLV Klopp giành danh hiệu đầu tiên sau khi tuyên bố chia tay Liveropool vào cuối mùa - Ảnh: REUTERS

HLV Klopp giành danh hiệu đầu tiên sau khi tuyên bố chia tay Liveropool vào cuối mùa. Ảnh: REUTERS

Cuối hiệp 2 là thời điểm Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất. Trong đó, Conor Gallagher là tâm điểm với một pha đối mặt bất thành và cú sút cận thành lên trời.

Sở dĩ Chelsea có thể liên tục tiếp cận khung thành của Liverpool là do huấn luyện viên Klopp vừa tạo ra những sự thay đổi người liên tục trước đó. Rất nhiều cầu thủ trẻ được tung vào sân khiến đội hình Liverpool mất cân bằng.

Liverpool chơi ổn hơn khi bước vào hiệp phụ nhưng các cầu thủ trẻ không giúp "Lữ đoàn đỏ" có thế trận chắc chắn. Chỉ có may mắn và sự vụng về của các chân sút bên phía Chelsea mới giúp Liverpool tránh khỏi bàn thua.

Virgil Van Dijk ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại Chelsea - Ảnh: REUTERS

Virgil Van Dijk ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại Chelsea. Ảnh: REUTERS

Và khi trận đấu trôi về những phút cuối, các CĐV trên sân Wembley đã nghĩ về những loạt đá luân lưu thì bất ngờ xảy ra. Phút 118, từ quả đá phạt góc của Kostas Tsimikas, trung vệ Virgil Van Dijk bật cao đánh đầu tung lưới Chelsea.

Các cầu thủ Chelsea rõ ràng chưa rút được kinh nghiệm. Nói vậy bởi trước đó ở phút 62, Van Dijk đã đánh đầu tung lưới thủ môn Djordje Petrović nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Chung cuộc Liverpool đánh bại Chelsea 1-0 để đoạt chức vô địch Cúp Liên đoàn 2023-2024.

TN (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh