Quốc tế

Man Utd thắng nghẹt thở Liverpool

H.A (theo VTC News) 18/03/2024 06:47

Man Utd giành chiến thắng nghẹt thở trước Liverpool bằng bàn thắng đầy cảm xúc của Amad Diallo.

Man Utd thắng nghẹt thở Liverpool.
Man Utd thắng nghẹt thở Liverpool

Man Utd tiếp đón Liverpool trong trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng tứ kết FA Cup 2023/2024. Trái với dự đoán của nhiều người, Man Utd thi đấu đầy hứng khởi và là đội bóng dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10, Rashford có đường chuyền thông minh cho Garnacho. Kelleher cản phá được cú sút của tiền đạo người Argentina nhưng McTominay băng vào đá bồi mở tỉ số trận đấu cho Man Utd.

Quỷ đỏ tiếp tục là đội bóng chiếm ưu thế trận sân. Mãi đến nửa sau của hiệp 1, Liverpool mới giành lại thế trận. Man Utd chơi chậm lại để tránh những pha bóng bị đối thủ phản công. Trên hàng công, cơ hội thỉnh thoảng xuất hiện với Rashford và McTominay nhưng họ không thể tận dụng.

Khi hệ thống phòng ngự của Man Utd vẫn hoạt động trơn tru thì họ lại bất ngờ để thua bởi những sai lầm cá nhân. Phút 44, Nunez có pha nhả bóng hợp lý để Mac Allister sút bóng hiểm hóc gỡ hoà 1-1 cho Liverpool. Trước đó, các cầu thủ Man Utd phòng ngự không tốt trước nỗ lực đi bóng của Quansah.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Bruno Fernandes khiến người hâm mộ Man Utd chán nản. Anh để mất bóng ngớ ngẩn ở sát vòng cấm địa. Darwin Nunez tung ra pha dứt diểm rất hay nhưng Onana xuất sắc cản phá. Ở tình huống sau đó, Mohamed Salah băng vào đá bồi nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhưng khi hàng công vẫn cứ bỏ lỡ cơ hội, Quỷ đỏ dần đuối sức và để đối thủ vùng lên. Liverpool kiểm soát trận đấu và khiến Man Utd không thể phát triển bóng từ sân nhà. Đáng tiếc, lợi thế ấy không được Liverpool chuyển hoá thành bàn thắng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool phải trả giá đắt. Phút 87, sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm của Garnacho, Antony có pha xoay người dứt điểm xuất sắc gỡ hoà 2-2 cho Man Utd. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Rashford đối mặt với thủ thành Kelleher nhưng anh sút ra ngoài đáng tiếc.

Trong hiệp phụ đầu tiên, Man Utd chơi hay hơn với sự bùng nổ của Antony và Amad Diallo. Dù vậy, kịch bản trong 2 hiệp chính được lặp lại. Phút 104, Harvey Elliott sút xa đưa bóng đi chạm chân Eriksen và bàn thắng thứ 3 dến với Liverpool.

Không chấp nhận kết quả bại trận ngay trên sân nhà, Man Utd dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 112, Amad Diallo giành bóng từ chân cầu thủ Liverpool. McTominay có đường chuyền để Marcus Rashford ghi bàn gỡ hoà 3-3. Đến phút 120+1, kịch tính xảy ra khi Garnacho có pha nước rút ở tốc độ rất cao, anh chuyền bóng cho Amad Diallo và cầu thủ này ghi bàn thắng ấn định kết quả 4-3 cho Man Utd. Quỷ đỏ giành quyền vào bán kết FA Cup sau trận đấu nghẹt thở.

Kết quả: Man Utd 4-3 Liverpool

Ghi bàn:

Man Utd: McTominay (10'), Antony (87'); Rashford (112'); Amad Diallo (120+1').

Liverpool: Mac Allister (44'); Salah (45+2'); Elliott (104').

Đội hình xuất phát:

Man Utd: Onana, Wan Bissaka, Varane, Lindelof, Dalot, McTominay, Mainoo, Garnacho, Bruno Fernandes, Rashford, Hojlund.

Liverpool: Kelleher, Robertson, Van Dijk, Quansah, Gomez, Szoboszlai, Endo, Mac Allister, Diaz, Nunez, Salah.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd thắng nghẹt thở Liverpool