Quốc tế

Xabi Alonso xác nhận ở lại Leverkusen, Liverpool và Bayern thất vọng

TB (theo Tuổi trẻ) 30/03/2024 07:52

Huấn luyện viên Xabi Alonso cuối cùng đã "chốt" tương lai, khi quyết định tiếp tục gắn bó với Leverkusen trong mùa giải tới.

HLV Alonso quyết định ở lại Leverkusen - Ảnh: REUTERS
Huấn luyện viên Alonso quyết định ở lại Leverkusen

Huấn luyện viên (HLV) Alonso thông báo quyết định của mình trong cuộc họp báo trước trận Leverkusen gặp Hoffenheim ở vòng 27 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Alonso khẳng định Leverkusen là "nơi thích hợp để tiếp tục sự nghiệp HLV".

Alonso còn cho biết thêm ông đã gặp Giám đốc điều hành Simon Rolfes, CEO Fernando Carro trong thời gian FIFA Days để thông báo quyết định ở lại Leverkusen.

"Tôi tin rằng quyết định quan trọng này (ở lại Leverkusen) là đúng đắn. Tôi vẫn còn trẻ và thời gian sẽ trả lời tất cả, nhưng hiện tại tôi rất hạnh phúc" - Alonso nói trong cuộc họp báo.

Với việc ở lại Leverkusen, Alonso đã chính thức đập tan những đồn đoán cho rằng ông sẽ kế nhiệm Thomas Tuchel tại Bayern Munich hay Jurgen Klopp ở Liverpool.

Xabi Alonso đang làm một công việc phi thường tại Leverkusen. Ông dẫn dắt đội bóng này trải qua mùa giải bất bại lịch sử. Leverkusen chưa thua từ đầu mùa và đang đứng đầu Giải vô địch Đức với 70 điểm, hơn Bayern Munich 10 điểm.

Alonso tràn trề cơ hội giành chức vô địch Bundesliga. Chưa hết, Leverkusen hoàn toàn có thể giành cú ăn ba khi họ đang thẳng tiến ở Cúp quốc gia Đức và Europa League.

Quyết định ở lại Leverkusen của Alonso được báo chí và giới chuyên môn nhận định là "bình tĩnh, cẩn trọng và khôn ngoan". Không dễ gì để Alonso kế thừa di sản của Jurgen Klopp ở Liverpool. Tương tự, tái thiết Bayern Munich cũng là thử thách lớn. Alonso còn trẻ và anh sẽ đến với 1 trong 2 câu lạc bộ này ở thời điểm lý tưởng hơn.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xabi Alonso xác nhận ở lại Leverkusen, Liverpool và Bayern thất vọng