Quốc tế

Liverpool thoát hiểm nhờ siêu phẩm sút xa

ĐH (theo VnExpress) 05/04/2024 08:10

Tối 4/4, tiền vệ Alexis Mac Allister góp công giúp Liverpool thắng Sheffield Utd 3-1 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

MacAllister (đỏ) sút xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trên sân Anfield, Anh hôm 4/4. Ảnh: Reuters
MacAllister (đỏ) sút xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trên sân Anfield, Anh hôm 4/4

Đội chót bảng Sheffield là đối thủ dễ nhất trong lịch đấu của Liverpool hai tháng cuối mùa. Trước đối thủ yếu, thầy trò Jurgen Klopp cầm bóng tới 83% - kỷ lục Ngoại hạng Anh từ khi Opta bắt đầu thống kê năm 2003. Dù có lúc rơi vào thế khó khi bị gỡ hòa 1-1, đẳng cấp vượt trội vẫn giúp chủ nhà ghi hai bàn ở cuối trận để duy trì đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Những phút khó khăn nhất đến với Liverpool sau khi Gustavo Hamer đánh đầu đập chân hậu vệ Conor Bradley ghi bàn cho Sheffield. HLV Klopp gây bất ngờ khi rút ngôi sao Mohamed Salah khỏi sân chỉ một phút sau bàn thua. Tiền đạo Ai Cập tỏ ra không hài lòng, trong khi nhiều khán giả tại Anfield hoang mang.

Cùng lúc, chiến lược gia Đức đưa hậu vệ trái Andy Robertson vào sân và sau đó không lâu là Cody Gakpo. Những diễn biến sau đó cho thấy Klopp đã đúng. Sau khi Robertson vào sân, Liverpool tập trung tấn công chủ yếu bên cánh trái và tạo ra sức ép khủng khiếp.

Từ một đợt tấn công như vậy ở phút 76, bóng tìm đến tuyến hai sau khi hậu vệ Sheffield phá bóng trúng chân Luis Diaz nảy ra. Mac Allister vung chân phải sút căng bằng má ngoài, đưa bóng găm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Ivo Grbic. Sân Anfield như vỡ òa khi chủ nhà giải tỏa được sức ép trong trận đấu không được phép hòa.

Sheffield phải dâng cao đội hình ở cuối trận và để lộ nhiều khoảng trống. Liverpool nhờ đó càng dễ tấn công để tạo cách biệt an toàn. Phút 90, hai cầu thủ vào thay người Robertson và Gakpo phối hợp tạo nên bàn ấn định tỷ số. Từ quả tạt sớm của Robertson, Gakpo đánh đầu lái bóng vào góc xa thành bàn. Các cầu thủ dự bị của Liverpool đã mang về tới 25 bàn và 24 kiến tạo mùa này, nhiều hơn bất cứ đội nào ở châu Âu.

Thủ môn Grbic (số 13) không kịp chạy về cứu thua sau khi phá bóng trúng người Nunez. Ảnh: Reuters
Thủ môn Grbic (số 13) không kịp chạy về cứu thua sau khi phá bóng trúng người Nunez

Các học trò Jurgen Klopp cũng đã ghi tới 26 bàn trong 15 phút cuối trận, nhiều nhất giải. Từ đầu năm 2024, Liverpool chưa thể giữ sạch lưới trên sân nhà. Tuy nhiên, họ thắng 16 trận và ghi 59 bàn - nhiều nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu.

Ở chiều ngược lại, Sheffield thủng lưới tới 80 bàn và chỉ còn cách kỷ lục buồn của Derby mùa 2007-2008 chín bàn. Bên cạnh những bàn thua do đối thủ xuất sắc, đội chót bảng cũng phải trả giá vì những sai lầm. Bàn thua đầu tiên trên sân Anfield đến sau khi thủ môn Grbic phá thẳng bóng vào người Darwin Nunez bay vào lưới, khiến tiền đạo Uruguay có một pha lập công "miễn phí".

Sheffield vẫn chỉ có 15 điểm, kém nhóm an toàn 10 điểm và đang chờ ngày xuống hạng. Liverpool duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch với 70 điểm, hơn Arsenal hai điểm và hơn Man City ba điểm.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool thoát hiểm nhờ siêu phẩm sút xa