Khu dân cư đặc biệt đã có chi bộ

25/02/2023 20:05

Chiều 25.2, người dân khu dân cư số 15 phường Hải Tân (TP Hải Dương) phấn khởi dự lễ công bố quyết định thành lập khu dân cư và nhận quyết định thành lập chi bộ khu.

>>> Khu dân cư đặc biệt

Đại diện lãnh đạo TP Hải Dương trao quyết định thành lập khu dân cư số 15

Theo quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hải Tân, Chi bộ Khu dân cư số 15 trực thuộc Đảng bộ phường Hải Tân được thành lập với 12 đảng viên. 12 đảng viên này đều trên 52 tuổi. Đảng ủy phường đã chỉ định Bí thư Chi bộ lâm thời cho đến khi tổ chức đại hội chi bộ.

Như vậy, tính đến ngày 27.2, tất cả 7 thôn, khu dân cư mới được thành lập ở TP Hải Dương theo nghị quyết của HĐND tỉnh đã thành lập chi bộ và chỉ định bí thư chi bộ lâm thời, trưởng thôn, khu dân cư và trưởng ban công tác mặt trận để điều hành, tổ chức các hoạt động.


Đông đảo đại biểu khách mời và người dân khu dân cư số 15 phường Hải Tân phấn khởi dự buổi lễ

Khu dân cư số 15 phường Hải Tân (TP Hải Dương) được thành lập dựa trên cơ sở cư dân hiện có ở khu đô thị Ecorivers. Khu dân cư này có nhiều điểm khác biệt với các khu dân cư khác trong tỉnh cả về quy mô dân số, diện tích, cơ sở hạ tầng và đặc thù kinh tế - xã hội. Với tổng diện tích quy hoạch là 109 ha (gần 90 ha là diện tích đô thị), khu dân cư số 15 hiện có gần 900 hộ với hơn 3.000 nhân khẩu. Trong đó, khoảng 50% là cán bộ, đảng viên. Đây là một khu dân cư lớn và dự kiến quy mô dân số còn tăng mạnh trong thời gian tới, có thể lên đến 16.800 nhân khẩu. 


Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Với việc thành lập khu dân cư số 15, phường Hải Tân có 15 khu dân cư và trở thành phường có số dân lớn nhất trong 25 xã, phường của TP Hải Dương. Thời gian tới, khu dân cư số 15 phấn đấu sớm đạt các tiêu chí để được công nhận khu dân cư văn hóa.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu dân cư đặc biệt đã có chi bộ