Xã hội

Hải Dương xem xét hỗ trợ 5 triệu đồng và đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng

PHONG TUYẾT 05/12/2023 09:10

Hàng nghìn đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng ở Hải Dương có thể sẽ được đóng bảo hiểm y tế và hỗ trợ một lần 5 triệu đồng/người.

hoan-1-.jpg
Tại Kỳ họp thứ 19 tới đây, HĐND tỉnh Hải Dương sẽ xem xét hỗ trợ một lần và đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng (ảnh minh họa)

Tại Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII khai mạc ngày 6/12 tới đây, UBND tỉnh có tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ một lần và hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Theo tờ trình, nghị quyết nhằm thể hiện sự quan tâm, tri ân cống hiến của các đảng viên và tạo khung pháp lý thống nhất về chế độ chính sách hỗ trợ.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ một lần số tiền 5 triệu đồng/người cho đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trong các trường hợp: không được hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội thường xuyên và trợ cấp xã hội hằng tháng; người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ được hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và không được hưởng chế độ hưu trí.

UBND tỉnh cũng đề nghị hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho các đối tượng là đảng viên đã được tặng huy hiệu từ 40 năm tuổi Đảng trở lên chưa được hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội thường xuyên, trợ cấp xã hội hằng tháng và chưa được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế. Các đối tượng đã có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được hưởng mức hỗ trợ nêu trên sau khi thẻ bảo hiểm y tế hết hạn. Thời gian hưởng hỗ trợ từ ngày 1/1/2024.

Đối với chính sách hỗ trợ một lần, tổng số đối tượng dự kiến được hưởng chính sách 5 năm 2024 - 2028 là 2.546 đối tượng. Dự kiến ngân sách tỉnh cần bổ sung số tiền hơn 12,7 tỷ đồng để thực hiện chính sách.

Đối với hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế, dự kiến số đối tượng được hưởng chế độ này lũy kế năm 2024 là 1.456 đối tượng, năm 2025 là 1.715 đối tượng... Hiện các đối tượng này trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang được hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế theo nghị quyết của HĐND tỉnh. Dự kiến ngân sách tỉnh cần bổ sung thêm cho đối tượng này 5 năm tiếp theo là gần 2,9 tỷ đồng.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Hải Dương xem xét hỗ trợ 5 triệu đồng và đóng bảo hiểm y tế cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng