Những kẻ "ngược đường"

06/09/2021 11:00

Gần đây, khi cả nước đang dồn lực vì miền Nam ruột thịt, tập trung sức người, sức của cho công cuộc dập dịch Covid-19 thì một số đối tượng lại tìm mọi cách xuyên tạc, nói xấu, sử dụng các trang mạng xã hội để bôi đen công tác phòng chống dịch ở nước ta.

Dẫn dắt những luận điệu đó vẫn là các tổ chức, nhóm, hội như Việt Tân, Hội Anh em dân chủ, Nhật ký yêu nước, các đài VOA, RFA… Vẫn những luận điệu cũ rích mở đầu như “Việt Nam đối diện khủng hoảng kinh tế - xã hội toàn diện”, “Việt Nam, cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu”… Rồi đến những luận điệu xuyên tạc sau đó như vu khống “CSVN ăn cháo, đá bát” sau khi nhận viện trợ vaccine từ Hoa Kỳ, tung tin sai trái gây hoang mang dư luận quy chụp “cách chống dịch của Đảng làm Covid-19 lây lan ngày càng nhiều”, “không hỗ trợ cứu đói cho dân mà còn tận thu vơ vét tiền của dân”...  Các thế lực thù địch còn cắt khúc để sử dụng những hình ảnh người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về quê để chia sẻ với thành phố, giảm bớt áp lực về dân số để chống dịch hiệu quả, hay những đúp hình phỏng vấn những người dân chưa nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền để làm méo mó thông tin, kích động, rồi vu khống rằng “không thấy Đảng giúp dân”, “người nghèo không được hỗ trợ”, “chỉ có dân giúp dân, không thấy chính quyền đâu”…

Trước biến thể SARS-CoV-2 lây lan cực mạnh, không chỉ Việt Nam mà ngay ở nhiều nước phát triển cũng chưa thể khống chế được sự bùng phát của đại dịch. Chúng ta thành công trong giai đoạn đầu và cũng đã khẳng định đó chỉ là thành công bước đầu, chúng ta phải sống chung với virus này và có kịch bản ứng phó lâu dài. Điều này cho thấy chúng ta đã có sự chủ động ngay từ đầu cho dù kịch bản đã xây dựng chưa theo kịp diễn tiến của các biến thể SARS-CoV-2. Tuy vậy, khi các địa phương phía Nam, nhất là TP Hồ Chí Minh chịu sự tàn phá của dịch, dưới sự lãnh đạo nhất quán của Đảng, cả nước đã hướng về miền Nam. Hàng nghìn y, bác sĩ, bộ đội, công an, hàng vạn tấn hàng hóa thiết yếu… đem theo “ý Đảng, lòng dân” chia sẻ cùng đồng bào chống dịch.

Thực tế, trong điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, Nhà nước ta đã trích hàng trăm nghìn tỷ đồng để hỗ trợ các đối tượng bị tổn hại do đại dịch. Không chỉ vậy, chúng ta còn phát động toàn dân chung sức, đồng lòng để có được những suất cơm miễn phí, chai xăng 0đồng; trên khắp cả nước người có rau củ góp rau củ, người có cân gạo, quả trứng góp cân gạo, quả trứng… Những hình ảnh về những cháu nhỏ bớt tiền ăn sáng để đóng góp ủng hộ; những cụ già đi hàng cây số góp mớ rau, quả trứng cho các lực lượng chống dịch và gần đây nhất, hình ảnh những người lính Cụ Hồ ngược xuôi trong tâm dịch, sát cánh cùng các bệnh nhân điều trị tại nhà, chuyển lương thực, thực phẩm tới từng gia đình đã làm lay động triệu triệu con tim. Hiếm có quốc gia nào có được cách phòng chống dịch mang tính toàn dân, toàn diện như ở Việt Nam. Những sáng kiến như cây ATM gạo, ATM bình oxy, quỹ vaccine, các quỹ ủng hộ vì miền Nam ruột thịt… đã trở thành “đặc sản” chỉ có thể có được ở Việt Nam bởi đó là sự lắng đọng truyền thống của hai tiếng “đồng bào”.

Tất cả những việc làm ý nghĩa đó đều sai sao? Vậy nên nói “cách chống dịch của Đảng làm Covid-19 lây lan ngày càng nhiều” là hoàn toàn xuyên tạc, bóp méo sự thật và không thể chấp nhận được. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã từng khẳng định ai không làm thì đứng sang một bên. Vì vậy, với những kẻ “ngược đường” này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hãy gạt chúng ra một bên để cùng nhất trí, đồng lòng thề quyết tâm chống dịch “không thắng, không về”.        

ĐÀM TUẤN ĐẠT


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kẻ "ngược đường"