Tướng Prawit Wongsuwon (Thái Lan) từ chức lãnh đạo đảng PPRP

29/07/2023 15:30

Phó lãnh đạo đảng PPRP Paiboon Nititawan cho biết Tướng Prawit đã nộp đơn từ chức sáng cùng ngày, đồng thời xác nhận quyết định từ chức của ông Prawit có hiệu lực ngay lập tức.

Thai Lan: Tuong Prawit Wongsuwon tu chuc lanh dao dang PPRP hinh anh 1
Tướng Prawit Wongsuwon tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng PPRP

Ngày 29.7, Tướng Prawit Wongsuwon, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) đứng đầu liên minh cầm quyền sắp mãn nhiệm tại Thái Lan, đã tuyên bố từ chức, tạo cơ hội cho ban chấp hành mới của đảng này được thành lập.

Phó lãnh đạo đảng PPRP Paiboon Nititawan cho biết Tướng Prawit, người hiện cũng là Phó Thủ tướng chính phủ sắp mãn nhiệm, đã nộp đơn từ chức sáng cùng ngày, đồng thời xác nhận quyết định từ chức của ông Prawit có hiệu lực ngay lập tức.

Việc lãnh đạo đảng từ chức đồng nghĩa với việc chấm dứt nhiệm kỳ hiện nay của Ban chấp hành đảng PPRP.

Cũng trong sáng 29.7, Phó lãnh đạo đảng Paiboon đã triệu tập cuộc họp để bầu lãnh đạo đảng mới.

Nguồn tin của đảng PPRP cho biết trong cuộc họp, ông Prawit lại được đề cử và ông là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này. Nguồn tin cho biết ông Prawit không dự cuộc họp trên.

Trong tuần này, đảng Tiến bước (MFP), đảng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan ngày 14.5 vừa qua, tuyên bố sẽ không liên minh với PPRP và đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) trong quá trình thành lập chính phủ mới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tướng Prawit Wongsuwon (Thái Lan) từ chức lãnh đạo đảng PPRP