Siết chặt kỷ cương trong phòng chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh

25/05/2021 18:08

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp. Những ngày gần đây ghi nhận nhiều ca mắc mới với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 trên diện rộng ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Một số tỉnh dịch đang bùng phát mạnh tại các khu công nghiệp (KCN), doanh nghiệp sản xuất gây khó khăn trong ngăn chặn dịch. Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng liên tục xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, đặc biệt đã có những ca bệnh xuất hiện tại Công ty TNHH May Tinh Lợi trong KCN Lai Vu (Kim Thành), Công ty TNHH Nam Sinh tại xã  Cẩm Hưng (Cẩm Giàng)...

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên, liên tục thực hiện thật tốt 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Tại mỗi doanh nghiệp phải bố trí cán bộ y tế làm nhiệm vụ theo dõi, giám sát sức khỏe người lao động; chủ động phối hợp cơ quan y tế cấp huyện để xử lý những tình huống liên quan đến yếu tố dịch bệnh. Thành lập các tổ An toàn Covid thực hiện việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp đối với tất cả người lao động, người đến giao dịch, làm việc tại doanh nghiệp và các phương tiện ra vào doanh nghiệp. Tổ chức an toàn phòng dịch đối với nhà ăn ca như bố trí đầy đủ các dụng cụ, trang bị phòng dịch cần thiết; giãn cách các đợt ăn ca; giữ  khoảng cách trong khi ăn ca; khử khuẩn, sát trùng sau mỗi đợt ăn ca; thông thoáng nhà ăn; người lao động không mang theo các đồ dùng cá nhân, không nói chuyện trong khi ăn ca…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và tất cả người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thực hiện việc ký cam kết chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian hoạt động tại doanh nghiệp cũng như tại cộng đồng dân cư nơi cư trú. Chủ doanh nghiệp trong KCN ký cam kết gửi Ban Quản lý các KCN tỉnh; chủ doanh nghiệp ngoài KCN ký cam kết gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện; người lao động ký cam kết gửi Tổ Covid cộng đồng nơi cư trú.

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động có nguy cơ cao về dịch bệnh Codid-19 phải lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ dịch bệnh và tổ chức thực hiện các giải pháp phòng dịch phù hợp với tình hình, bảo đảm an toàn dịch bệnh trong sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện kiểm tra các doanh nghiệp trong các KCN về phòng chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp ngoài KCN về thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ quan thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kịp thời phát hiện, tạm dừng hoạt động và xử lý đối với các DN thực hiện không bảo đảm các quy định, điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19; thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh qua Văn phòng UBND tỉnh.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Siết chặt kỷ cương trong phòng chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh