Y tế - Sức khỏe

Đề nghị cấp hơn 62,6 tỷ đồng thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ phòng chống dịch Covid-19

PV 02/11/2023 09:45

Ngày 31/10, Sở Tài chính Hải Dương trình UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí cho Sở Y tế để thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch Covid-19 từ tháng 4 đến hết tháng 12 năm 2021 và năm 2022.

img_0974-2.jpg
Các đơn vị thuộc Sở Y tế Hải Dương đề nghị tỉnh thanh toán, hoàn trả hơn 62,6 tỷ đồng chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 (ảnh minh hoạ)

Theo đó, để kịp thời có nguồn kinh phí bảo đảm thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đề xuất của Sở Y tế, Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét, quyết định bổ sung kinh phí (trích từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh năm 2022 chuyển sang năm 2023) số tiền hơn 62,6 tỷ đồng để thực hiện thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch đối với cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, trong đó năm 2021 là hơn 16 tỷ đồng và năm 2022 là hơn 46 tỷ đồng.

Các khoản đề nghị được thanh toán, hoàn trả bao gồm kinh phí chưa thanh toán cho nhà cung cấp; kinh phí các đơn vị đã sử dụng nguồn tài chính của đơn vị để thanh toán (không bao gồm các khoản tài trợ, viện trợ, ủng hộ); kinh phí chưa thanh toán cho đối tượng thụ hưởng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2022 đến nay, các đơn vị thuộc Sở Y tế đã nhiều lần đề nghị thanh toán hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc này gặp không ít vướng mắc do nhiều đơn vị lập hồ sơ chưa bảo đảm, nhiều nội dung chi vượt định mức theo quy định. Liên ngành hai Sở Y tế và Tài chính đã nhiều lần phối hợp tổng hợp, rà soát, điều chỉnh theo đúng quy định, bảo đảm không để xảy ra thất thoát, lãng phí.

Dự kiến việc thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị theo đề xuất của Sở Y tế sẽ được thực hiện ngay trong năm nay.

Nhấn để xem chi tiết tờ trình tại đây!

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị cấp hơn 62,6 tỷ đồng thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ phòng chống dịch Covid-19