Công nghiệp

Điện lực TP Hải Dương nâng công suất aptomat cho khu vực nuôi cá lồng

THANH HOA 08/04/2024 19:13

Theo thông tin từ Điện lực TP Hải Dương, trong những ngày gần đây, sản lượng tiêu thụ điện của một số hộ nuôi cá lồng thuộc xã Tiền Tiến tăng đột biến, khoảng 30-40% so với ngày thường. Đơn vị đã nâng công suất aptomat nhằm đáp ứng nhu cầu dùng điện của các hộ nuôi cá.

c3ea7c51c0de6f8036cf.jpg
Lãnh đạo và nhân viên Điện lực TP Hải Dương xuống các hộ nuôi cá lồng tại xã Tiền Tiến tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Sản lượng điện tăng cao do các hộ tăng cường sử dụng máy sục khí tạo oxy cho cá bởi những ngày qua lượng oxy trong nước quá thấp khiến cá chết hàng loạt. Nhiều hộ sử dụng thêm máy bơm nước để tạo khí cho cá.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng, từ ngày 5/4, Điện lực TP Hải Dương đã nâng công suất aptomat tại khu vực này từ 200A lên 250A. Hiện tại, các hộ nuôi cá lồng tại xã Tiền Tiến lấy điện sau trạm biến áp Du Tái 2, công suất 250 kVA.

Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho các hộ nuôi cá lồng, Điện lực TP Hải Dương cử lực lượng thường xuyên túc trực tại trạm biến áp trong giờ cao điểm, kịp thời khắc phục nếu xảy ra sự cố; thường xuyên kiểm tra định kỳ, đo dòng vào các khung giờ cao điểm tại trạm biến áp. Đồng thời, phối hợp với địa phương tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, nhất là trong giờ cao điểm từ 17 giờ đến 19 giờ hằng ngày…

Hiện Điện lực TP Hải Dương đang xây dựng thêm trạm biến áp Đồng Điền 180 kVA để cấp điện chủ yếu cho các hộ nuôi cá lồng, dự kiến khoảng 3 tháng nữa sẽ hoàn thành.

Khu nuôi cá lồng xã Tiền Tiến hiện có hơn 60 hộ chăn nuôi, trung bình mỗi hộ có khoảng 20 lồng cá.

THANH HOA
(0) Bình luận
Điện lực TP Hải Dương nâng công suất aptomat cho khu vực nuôi cá lồng