Bạn đọc viết

Giả danh nhân viên phòng chống dịch để lừa đảo người dân ở thị trấn Tứ Kỳ

MỸ ANH (Tứ Kỳ) 06/03/2024 18:55

Sáng 6/3, bà Nguyễn Thị Quyến ở khu dân cư An Nhân Đông (thị trấn Tứ Kỳ, Hải Dương) bị một người lạ mặt giả danh nhân viên phòng chống dịch vào nhà lừa đảo chiếm đoạt tiền.

img_6703(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Quyến (bên phải) kể lại sự việc với lãnh đạo Trạm Y tế thị trấn Tứ Kỳ

Cụ thể, khoảng 9 giờ sáng 6/3, bà Nguyễn Thị Quyến đang ở nhà một mình thì có một người phụ nữ lạ mặt khoảng 35-40 tuổi vào nhà xin gặp nói chuyện.

Người phụ nữ lạ mặt tự xưng là nhân viên phòng chống dịch bệnh do cấp trên cử xuống thông báo cho gia đình bà Quyến biết chiều 7/3 sẽ có một bộ phận xuống gia đình bà để phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19, bệnh bạch hầu, cúm A theo đề nghị của con gái bà. Người này loan tin hiện dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Ấn Độ, sắp về Việt Nam.

Người phụ nữ lạ mặt cho bà Quyến biết đã làm việc với trạm y tế, trưởng khu trước khi xuống nhà. Người này còn rút điện thoại gọi cho một ai đó để trao đổi thông tin liên quan đến việc phun thuốc phòng dịch. Kết thúc cuộc gọi, người phụ nữ quay sang nói với bà Quyến là vừa gọi cho con gái bà chốt phương án đóng chi phí phun thuốc phòng dịch trong 3 năm liên tục, mỗi năm 150.000 đồng.

Bà Quyến chưa kiểm chứng thông tin nhưng khi nghe người phụ nữ lạ mặt đọc đúng tên con gái, trưởng khu, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Tứ Kỳ nên đã đồng ý thay con gái nộp 450.000 đồng.

Trưa cùng ngày, thấy khả nghi, bà Quyến lên Trạm Y tế thị trấn hỏi thông tin về việc phun thuốc khử trùng thì được biết không có kế hoạch và cũng không có ai liên hệ trao đổi về việc này. Con gái bà cũng xác nhận qua điện thoại là không nhờ ai đến nhà để phun thuốc phòng dịch.

Người dân cần cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo trên để tránh bị mất tiền oan như bà Quyến. Đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo.

MỸ ANH (Tứ Kỳ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh nhân viên phòng chống dịch để lừa đảo người dân ở thị trấn Tứ Kỳ