Có chính sách với đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư khi tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

13/07/2023 11:02

Sáng 13.7, đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Thành tham gia thảo luận tại Kỳ họp lần thứ 16 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Thành phát biểu thảo luận

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Thành Lê Anh Dũng cho biết liên quan đến chủ trương thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Kim Thành dự kiến có 8 xã sẽ thực hiện sáp nhập. Tỉnh cần sớm có hướng dẫn, giải pháp để sắp xếp bộ máy, có cơ chế, chính sách với đội ngũ cán bộ, công chức của các địa phương. Tỉnh cũng cần có hướng giải quyết những trụ sở cơ quan, đơn vị sau sắp xếp.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Thành Lê Anh Dũng cho biết hiện vẫn có tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy nhưng nguồn tuyển dụng biên chế, hợp đồng khó khăn. Tỉnh cần nghiên cứu, có cơ chế đãi ngộ thỏa đáng đối với sinh viên theo học sư phạm và đội ngũ giáo viên giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trong tỉnh, trong đó có việc rà soát, đánh giá, thu hút các sinh viên sư phạm đã ra trường nhưng đang làm trái nghề để bảo đảm nguồn giáo viên ổn định.
Bí thư Huyện ủy Kim Thành cũng đề nghị tỉnh có hướng dẫn thống nhất quy trình để UBND cấp huyện thực hiện cho thuê đất đối với các trường hợp hộ gia đình kinh doanh cá thể, diện tích đất cho thuê có diện tích dưới 5.000 m2 và thuộc loại hình thương mại - dịch vụ.

HOÀNG BIÊN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có chính sách với đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư khi tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã