Việc tử tế

Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 2 hội viên cựu chiến binh nghèo

HẠNH DUYÊN 27/04/2024 18:32

Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh đã đóng góp, ủng hộ 160 triệu đồng để hỗ trợ 2 gia đình cựu chiến binh nghèo.

raotienongchuan-3-.jpg
Trung tướng Lâm Quang Đại, Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh đã thăm, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh Nguyễn Xuân Chuẩn

Chiều 27/4, Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh đã tới thăm, trao tiền hỗ trợ xây dựng “nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Văn Tin (sinh năm 1948), thương binh hạng 4/4, ở thôn Tiên Tảo, xã Thanh An (Thanh Hà) và ông Nguyễn Xuân Chuẩn (sinh năm 1945), nạn nhân chất độc da cam, ở thôn Dương Nham, phường Phạm Thái (Kinh Môn).

Đây là hai hộ hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà gia đình ông Tin đang ở được xây dựng từ năm 1985, đã xuống cấp nghiêm trọng. Gia đình ông Chuẩn cũng đang sống trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp.

Thay mặt Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh, trung tướng Lâm Quang Đại, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân, nguyên Đại biểu Quốc hội khoá XIV, Trưởng ban liên lạc đã trao tiền hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí do hội viên trong hội đóng góp.

daiphatbieu11.jpg
Trung tướng Lâm Quang Đại, Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ cựu chiến binh Nguyễn Văn Tin

Trung tướng Lâm Quang Đại cho biết, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của những người con Hải Dương xa quê; là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời cũng là tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của người con quê hương đang sinh sống và làm việc TP Hồ Chí Minh đối với thế hệ cha anh, những người đã cống hiến và hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc.

Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 2000, hiện có hơn 3.000 hội viên. Trong những năm qua, hội tiếp tục kết nối những người con Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh, giao lưu, gặp gỡ, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập và cuộc sống; đồng thời có nhiều hoạt động hướng về quê hương...

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Hội đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 2 hội viên cựu chiến binh nghèo