Chị Hảo vì người lao động

09/05/2023 09:23

Chị Bùi Thị Hảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May xuất khẩu Hải Dương là cán bộ công đoàn luôn tận tình vì người lao động. 


Chị Bùi Thị Hảo (thứ ba từ trái sang) được tín nhiệm do luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi người lao động

Chị Bùi Thị Hảo (sinh năm 1982), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May xuất khẩu Hải Dương ở xã Nam Chính (Nam Sách) được biết đến là người luôn vì công nhân, lao động.

Công đoàn Công ty TNHH May xuất khẩu Hải Dương có gần 100 đoàn viên. Tuy quỹ công đoàn không nhiều nhưng chị Hảo cùng Ban Chấp hành thường xuyên thăm hỏi, động viên người lao động khi họ gặp khó khăn, ốm đau. Với chị, những hành động tuy nhỏ nhưng cũng giúp công nhân gắn bó, đoàn kết hơn.

Thời điểm này công việc không đều, có lúc công nhân nghỉ 3 tuần nhưng chị Hảo đã tham mưu ban lãnh đạo công ty duy trì đóng bảo hiểm đều đặn cho công nhân, lao động. Vừa qua, chị đã đề nghị Liên đoàn Lao động huyện Nam Sách đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng sửa nhà cho gia đình chị Lê Thị Tâm, công nhân thuộc diện khó khăn.

"Nhờ có công đoàn mà ngôi nhà xuống cấp từ lâu của gia đình tôi sắp được sửa chữa. Đó là khoản tiền lớn, nếu không được hỗ trợ, tôi không biết làm đến bao giờ mới đủ tiền sửa nhà”, chị Tâm nói.

Vì công việc không đều nên người lao động không thường xuyên ở công ty. Nhưng cứ mỗi khi có việc, chị Hảo thông báo là mọi người có mặt để hoàn thành đơn hàng. Chị Hảo cho biết có những lúc doanh nghiệp gặp khó khăn, Ban Giám đốc từng cắt giảm một số khoản hỗ trợ công nhân, nhưng chị cùng Ban Chấp hành công đoàn đã thương lượng để bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Người lao động trong công ty đều được tặng quà nhân dịp sinh nhật, lễ, Tết. Con cán bộ, lao động có thành tích cao trong học tập, đoạt giải tại các kỳ thi đều có quà của công đoàn. Lao động có con dưới 7 tuổi được hỗ trợ 50.000 đồng/người/tháng. Dịp Tết, công nhân, lao động đều được thưởng 1 tháng lương cơ bản. Để khuyến khích người lao động, chị Hảo đã tham mưu doanh nghiệp, nếu công nhân mới tuyển dụng sẽ được thưởng 1,8 triệu đồng/người, vào làm sẽ được thưởng tiền kỹ năng may 350.000 đồng/người/tháng. Công nhân ngồi máy trụ (bộ phận khó nhất trong quy trình may), khi vào được thưởng 1 triệu đồng/người, từ tháng sau trở đi sẽ được thưởng 800.000 đồng/người/tháng. Người giới thiệu công nhân vào công ty sẽ được thưởng 500.000 đồng. 

Vừa qua, chị Hảo đã lập danh sách 80 công nhân, lao động bị giảm, giãn việc làm để đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ. Trong thời gian dịch Covid-19, công đoàn công ty là tổ chức đầu tiên làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng.

Năm 2022, Công ty TNHH May xuất khẩu Hải Dương thành lập Chi bộ Đảng, chị Hảo được bầu làm Bí thư Chi bộ. Vừa là Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Hành chính nhân sự, Chủ tịch công đoàn nên chị luôn nhận thấy vai trò của mình đối với người lao động rất quan trọng. Không chỉ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động mà chị còn giữ được tinh thần đoàn kết nội bộ, quy tụ được công nhân, lao động. Năm 2022, chị đề xuất Liên đoàn Lao động huyện Nam Sách cử 3 đoàn viên công đoàn xuất sắc bồi dưỡng nhận thức về Đảng, dự kiến trong tháng 5 này chi bộ sẽ kết nạp 2 đảng viên.

Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Nam Sách, chị Hảo là người năng nổ, nhiệt tình với công tác công đoàn. Dù doanh nghiệp còn nhiều khó khăn nhưng với vai trò là đại diện cho người lao động, chị luôn hết lòng vì công nhân. Năm 2022, chị được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và phong trào công nhân.

PV 

(0) Bình luận
Chị Hảo vì người lao động