Việc tử tế

Chàng trai trẻ ở TP Hải Dương 14 lần hiến máu tình nguyện

HẠNH DUYÊN 07/04/2024 13:00

Bắt đầu hiến máu tình nguyện cách đây 5 năm, đến nay, chàng trai trẻ Phạm Quang Khánh ở xã Liên Hồng (TP Hải Dương) đã 14 lần hiến máu tình nguyện, tham gia hỗ trợ khoảng 20 chương trình hiến máu ở các địa phương.

phamquangkhanh.jpg
Anh Phạm Quang Khánh tham gia hiến máu tại chương trình Lễ hội xuân hồng" do Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương tổ chức ngày 4/2

Tại chương trình "Lễ hội xuân hồng" do Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương tổ chức, tôi rất ấn tượng với Phạm Quang Khánh (sinh năm 2000) với nụ cười tươi rói.

Anh Khánh là tấm gương khá tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Lần hiến máu tại chương trình "Lễ hội xuân hồng" này là lần thứ 14 anh hiến máu.

"Năm 2019, khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp và thương mại Hà Nội, tôi được Đoàn trường tuyên truyền về việc hiến máu tình nguyện. Sau khi tìm hiểu thêm, tôi biết được việc hiến máu tình nguyện là hành động ý nghĩa, nhân văn cho người bệnh, đồng thời có lợi cho sức khỏe của người hiến. Tôi quyết định tham gia Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 01/12 thuộc Hội Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo TP Hà Nội", anh Khánh cho biết.

Từ đó, mỗi khi Hội Sinh viên trường hoặc chi hội tổ chức chương trình hiến máu anh đều tham gia, đồng thời cũng có một số lần hiến máu đột xuất khi có nhu cầu từ các bệnh viện hoặc người nhà bệnh nhân. "Tôi hay nhận được những cuộc gọi đột xuất trong ngày, thậm chí vào đêm để kêu gọi hiến máu. Tôi còn nhớ, có một lần tôi về nhà nghỉ vào dịp cuối tuần. Hơn 6 giờ mới về đến nhà, vừa ăn cơm xong thì tôi nhận được tin báo có bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần máu gấp. Vậy là lại chạy xe đi. Hiến máu xong, về đến nhà khoảng 12 giờ đêm. Tuy có chút mệt mỏi nhưng tôi thấy vui vì những giọt máu hồng của mình đã góp phần cứu sống một bệnh nhân", anh Khánh chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh Khánh cũng thường xuyên tham gia hỗ trợ tại các chương trình hiến máu nhân đạo. Anh đã tham gia hỗ trợ khoảng 20 chương trình hiến máu ở Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh và Nam Định.

Tháng 6/2023, sau 1 năm sang Nhật làm thực tập sinh, khi về nước, anh Khánh lại tiếp tục hành trình cho đi những giọt máu hồng và làm tình nguyện viên hỗ trợ các chương trình. Gần đây nhất, ngày 25/2, anh đã tham gia hỗ trợ chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức tại Trường Cao đẳng Dược trung ương Hải Dương.

"Tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo không chỉ giúp tôi có cơ hội được giúp đỡ, sẻ chia với những bệnh nhân đang gặp khó khăn về máu mà tôi được kết bạn, giao lưu với những người có cùng chung mục đích sống, có thêm những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong quãng đời tuổi trẻ của mình. Nếu sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và làm tình nguyện viên", anh Khánh chia sẻ.

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai trẻ ở TP Hải Dương 14 lần hiến máu tình nguyện