Lao động - Việc làm

Nữ Chủ tịch công đoàn nhiệt huyết, giỏi chuyên môn

MINH NGUYÊN 05/03/2024 09:15

Vừa hăng say giảng dạy, vừa tích cực “thổi lửa” cho phong trào công đoàn, chị Đinh Thị Xuân (sinh năm 1985), giáo viên toán, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Thanh Hà (Hải Dương) luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

z5204126524323_552c0494f49d3324be5003bf5bb2a2a9.jpg
Chị Đinh Thị Xuân, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Thanh Hà (bên trái) trao quà động viên đoàn viên khó khăn

Gặp chị Xuân vào ngày đầu tháng 3, chị tươi cười cho biết đây là tuần nữ công đang hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do công đoàn cấp trên phát động. Vì thế mà nữ giáo viên trong trường cùng mặc áo dài với nhiều sắc màu đến trường, đó là nét đẹp của các cô khi đứng trên bục giảng, còn riêng chị chọn chiếc áo dài màu xanh đặc trưng của công đoàn.

Dù mới được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cách đây một năm nhưng vốn là người năng động, nhiệt huyết nên chị Xuân đã cùng Ban Chấp hành công đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, có ý nghĩa cho đoàn viên.

Ưu tiên hàng đầu của tổ chức công đoàn trường là chăm lo đoàn viên khó khăn. Ở Trường THPT Thanh Hà có 80 đoàn viên, trong đó có một số đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Nắm bắt được hoàn cảnh đoàn viên, chị Xuân đã trực tiếp tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, đề xuất các hoạt động chăm lo cụ thể như phát động đoàn viên ủng hộ đoàn viên khó khăn với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Nhờ đó có người được ủng hộ hàng chục triệu đồng để chữa bệnh. Sau khi được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, chị Xuân đã cùng Ban Chấp hành công đoàn bàn bạc với tổ trưởng các tổ công đoàn bố trí thời gian giảng dạy hợp lý cho các đoàn viên mắc bệnh, tạo điều kiện giúp họ hoàn thành công việc lúc ốm đau. Đây cũng là những trường hợp được nhà trường, Ban Chấp hành công đoàn quan tâm, ưu tiên thăm, tặng quà vào các dịp lễ, Tết.

Bên cạnh đó, chị Xuân còn có nhiều ý tưởng hay để đẩy phong trào công đoàn trường sôi nổi hơn. Theo chị Xuân, muốn phong trào phát triển thì các hoạt động phải thiết thực, quy tụ được đoàn viên tham gia. Vì thế lần đầu tiên công đoàn tổ chức giải bóng chuyền hơi đã thu hút đông đảo đoàn viên hưởng ứng. Dịp 20/11 chị tổ chức chương trình văn nghệ, nhảy sạp giữa cán bộ, giáo viên với học sinh, tạo không khí vui vẻ, hào hứng trong nhà trường. Dịp Tết vừa qua, Công đoàn trường đã phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động như chuẩn bị mâm cỗ tất niên, hướng học sinh đến những giá trị truyền thống của người Việt.

Nhân dịp 8/3 năm nay, chị Xuân đã tổ chức thi “Trình diễn áo dài”. Bên cạnh trình diễn của giáo viên nữ, năm nay có sự tham gia của học sinh nữ ở các khối mang đến không khí sôi nổi, thu hút học sinh toàn trường xem, cổ vũ. Dịp này, công đoàn trường cũng vận động đoàn viên, học sinh quyên góp áo dài. Toàn bộ áo dài quyên góp được sẽ gửi về Công đoàn ngành giáo dục Hải Dương để tặng đoàn viên khó khăn.

Chị Xuân chia sẻ: “Có được kết quả đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, cùng với đó là sự đoàn kết của Ban Chấp hành công đoàn. Chúng tôi sẽ hướng các hoạt động về đoàn viên nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động”.

img_9424.jpg
Chị Xuân còn là giáo viên dạy giỏi, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Không chỉ nhiệt tình phong trào, chị Xuân còn là giáo viên vững chuyên môn. Chị là giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi được Sở Giáo dục và Đào tạo khen, là giáo viên chủ nhiệm giỏi nhiều năm và cũng là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm. Năm học 2022-2023, chị Xuân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022-2023. Công đoàn Trường THPT Thanh Hà cũng được Công đoàn ngành giáo dục khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn và là công đoàn tiêu biểu xuất sắc thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch”.

Ông Vũ Bá Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hải Dương cho biết dù mới nhưng chị Xuân đã thể hiện rõ trách nhiệm của chủ tịch công đoàn cơ sở. Không chỉ năng nổ, nhiệt tình mà chị Xuân luôn gần gũi, lắng nghe đoàn viên để có những đề xuất kịp thời, hợp lý với Ban Giám hiệu cũng như công đoàn cấp trên và có đóng góp tích cực vào phong trào công đoàn ngành.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nữ Chủ tịch công đoàn nhiệt huyết, giỏi chuyên môn