Việc tử tế

Cô giáo dành cả thanh xuân cho công tác công đoàn

MINH NGUYÊN 01/04/2024 18:00

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1983) là Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Cẩm Chế (Thanh Hà, Hải Dương) được biết đến là người giỏi chuyên môn và dành cả thanh xuân với công tác công đoàn.

z5284985685890_81789261747b1c522a5e8c6243bcfe8c.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Thủy luôn được học trò yêu mến, kính trọng và giành nhiều kết quả cao trong chuyên môn

Gặp cô giáo Thủy, chúng tôi khá bất ngờ vì cô vẫn chưa xây dựng gia đình. Nhiều năm đứng trên bục giảng, chị như bị cuốn theo công việc. Từ ôn thi học sinh giỏi, tham gia thi giáo viên dạy giỏi rồi đến khi tham gia công tác công đoàn, làm chủ tịch công đoàn, dường như chị không còn thời gian riêng cho bản thân. Thế nhưng chị không thấy buồn mà luôn tìm được niềm vui, hạnh phúc với nghề. Với chị, đó chính là cuộc sống.

Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn lại dịu dàng, chị Thủy được ví như người “thắp lửa” cho phong trào công đoàn tại Trường THCS Cẩm Chế. Chị thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, người lao động để đề xuất với Ban Giám hiệu giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong công tác giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Tại trường, có đoàn viên ốm đau, Ban Chấp hành công đoàn đã cùng bàn bạc, họp tổ để bố trí công việc phù hợp cho đoàn viên có thời gian điều trị bệnh tật. Ngoài các hoạt động chăm lo chu đáo cho đoàn viên nhân dịp lễ, Tết, sinh nhật, Công đoàn Trường THCS Cẩm Chế còn nổi bật với nhiều phong trào công đoàn, chị Thủy đóng vai trò nòng cốt. Công đoàn trường đã thành lập câu lạc bộ bóng chuyền, văn nghệ tham gia nhiều cuộc thi của liên đoàn cấp huyện, tỉnh tổ chức và giành nhiều giải cao. Công đoàn trường giành giải nhất cấp tỉnh, huyện giao lưu văn nghệ năm 2019; giải nhất giao lưu bóng chuyền năm 2023 và giải nhất hội thi mâm cơm dinh dưỡng năm 2024.

Chị Thủy chia sẻ: “Thành công nhất trong phong trào công đoàn chính là được đoàn viên ủng hộ, tham gia nhiệt tình. Mỗi người đều đóng góp những ý tưởng hay và tích cực tập luyện mỗi khi phát động chương trình. Vì thế phong trào công đoàn của trường cũng trở thành điểm sáng của huyện”.

img_0239.jpg
Chị Nguyễn Thị Thủy là cán bộ công đoàn giỏi, tâm huyết với các phong trào do tổ chức công đoàn phát động

Chị Thủy cho biết để phong trào công đoàn phát triển và giữ được “phong độ” nhiều năm nay, bản thân chị không ngừng nỗ lực. Mỗi chương trình chị đều bàn bạc với Ban Chấp hành công đoàn, báo cáo chi tiết đến Ban Giám hiệu để được tạo điều kiện về thời gian chuẩn bị. Mỗi tiết mục văn nghệ hay mâm cơm dinh dưỡng khi đi thi đều có sự sáng tạo của chị. Cô giáo Trần Thị Chi, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Chế cho biết cô giáo Thủy là giáo viên có trình độ, chuyên môn giỏi, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của trường, của công đoàn. Mỗi nhiệm vụ được giao, cô giáo Thủy luôn dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện nên thường đạt được kết quả cao.

Không chỉ nhiệt tình với phong trào, chị Thủy còn là giáo viên có chuyên môn giỏi. Chị dạy giỏi môn lịch sử, địa lý, đang tham gia Hội đồng bộ môn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà và là giáo viên cốt cán môn địa lý khối THCS của Sở Giáo dục và Đào tạo. Chị không ngừng trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng và đạt được nhiều thành tích, hiệu quả cao trong quá trình giảng dạy. Nhiều năm liền chị là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chị có nhiều sáng kiến được công nhận cấp tỉnh, ngành. Nhiều năm liền chị là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2011-2012 là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Chị đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen năm học 2012-2013. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen năm học 2021-2022 và nhiều lần được Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà tặng giấy khen.

Ông Lê Đình Điềm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Hà cho biết chị Thủy là chủ tịch công đoàn cấp cơ sở điển hình có nhiều hoạt động nổi bật. Trong các phong trào do Liên đoàn Lao động huyện phát động, chị có nhiều đóng góp tích cực, góp phần thúc đẩy công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Hà phát triển.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo dành cả thanh xuân cho công tác công đoàn