Chuyển đổi số

Hướng dẫn cán bộ, đoàn viên công đoàn huyện Thanh Hà chuyển đổi số

MINH NGUYÊN 12/04/2024 13:13

Sáng 12/4, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Hà (Hải Dương) phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức hướng dẫn chuyển đổi số cho 200 cán bộ công đoàn.

z5340189650726_5da39f1f1c0a50650e18ccd4d2ebf46e.jpg
Cán bộ VNPT Hải Dương tuyên truyền, hướng dẫn về chuyển đổi số cho cán bộ, đoàn viên công đoàn huyện Thanh Hà

Cán bộ VNPT Hải Dương đã truyền đạt, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên công đoàn ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số. Các cán bộ, đoàn viên công đoàn được hướng dẫn sử dụng các phần mềm thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên cổng dịch vụ công quốc gia; cài đặt và sử dụng ứng dụng Smart Hải Dương, chữ ký số, phòng chống gian lận, lừa đảo trên không gian số.

Tại hội nghị, một số đơn vị của huyện và cán bộ, đoàn viên công đoàn nêu những khó khăn khi thực hiện chuyển đổi số. Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tham gia giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích chưa nhiều. Một số tổ trưởng của tổ công nghệ số cộng đồng thôn tuổi đã cao, khả năng tiếp cận công nghệ thông tin chậm. Một số thành viên không có điện thoại thông minh, do đó việc trao đổi, triển khai các hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng trên nhóm Zalo chưa thực sự hiệu quả...

Thanh Hà đứng cuối bảng xếp hạng chuyển đổi số cấp huyện năm 2023 của tỉnh Hải Dương.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn cán bộ, đoàn viên công đoàn huyện Thanh Hà chuyển đổi số