5 dấu hiệu cho thấy nữ giới đang bắt đầu lão hóa, cần chú ý ngay

16/08/2021 17:01

Trong những năm gần đây, dưới áp lực cuộc sống cùng sự xuất hiện của nhiều thói quen xấu, ngày càng có nhiều bạn nữ phải đối mặt với sự lão hóa sớm.

Như chúng ta đã biết, quá trình lão hóa của con người nói chung chỉ bắt đầu diễn ra khi bạn bước vào độ tuổi 40 và khoảng thời gian từ tuổi 45 - 49 là giai đoạn cơ thể lão hóa nhanh nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người trẻ bị lão hóa sớm từ khi mới ngoài 20 tuổi, đặc biệt là nữ giới.

Dưới đây là 5 dấu hiệu ở vùng thân dưới cho thấy nữ giới đang bắt đầu lão hóa, nếu bạn có 1 trong số đó thì nên chú ý ngay.

1. Đau đầu gối

Qua khảo sát cho thấy, tỷ lệ thoái hóa khớp ở nữ giới cao gấp 10 lần nam giới, phụ nữ ở độ tuổi 30 mới có triệu chứng ban đầu của bệnh thoái hóa khớp.

Đau khớp gối là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa của con người, đó là do xương dần bị lão hóa, đặc biệt là phụ nữ sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, lượng canxi trong cơ thể bị mất đi tăng lên, hàm lượng estrogen giảm, dẫn đến vấn đề loãng xương dễ xảy ra hơn. Tất cả những điều này cho thấy bạn đã bắt đầu lão hóa.

2. Cơ chân ngày càng lỏng lẻo

Một khi quá trình lão hóa diễn ra rất dễ ảnh hưởng đến các cơ chân của chúng ta, từ đó làm nhão da.

Cơ chân vốn có tính đàn hồi ban đầu sẽ dần dần biến mất, toàn bộ chân trông rã rời, dáng chân cũng dần trở nên lỏng lẻo, xấu xí, thậm chí dáng chân của phụ nữ còn to dày lên khi mặc quần áo.

3. Ho và rỉ nước tiểu

Sau khi phụ nữ sinh nở, cơ sàn chậu dần dần giãn ra, lúc này tình trạng rò rỉ nước tiểu sẽ rõ ràng hơn ở những người trung niên, có người sẽ bị rỉ nước tiểu ngay khi ho. Tuy nhiên, khi bạn chưa trải qua những giai đoạn này mà lại gặp phải tình trạng ho và rỉ nước tiểu thì nên cẩn thận với tình trạng lão hóa sớm.

Điều này là do quá trình tiết estrogen trong cơ thể ngày càng giảm dần, các cơ vùng chậu giãn ra cũng có thể gây ra tình trạng són tiểu.

4. Hông chảy xệ

Khi phụ nữ khoảng 25 tuổi, cơ thể sẽ tốt hơn, cơ mông săn chắc. Sau 25 tuổi, cơ hông sẽ dần dần giãn ra. Sự thay đổi nội tiết tố xảy ra vào khoảng độ tuổi 50 cũng sẽ khiến cho lượng mỡ trong vùng hông tiếp tục giảm đi, dẫn đến chảy xệ.

Vì vậy, nếu bạn thấy hông mình trở nên chảy xệ thì nên chú ý tập luyện và ăn uống để đẩy lùi sự lão hóa.

5. Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của bệnh suy buồng trứng sớm. Chu kỳ kinh nguyệt ngắn dần, dưới 25 ngày thậm chí 20 ngày chứng tỏ tử cung và buồng trứng đã bị lão hóa.

Việc kéo dài chu kỳ kinh nguyệt đến 40 ngày, thậm chí 50 ngày một lần cũng cho thấy tử cung và buồng trứng của bạn đã bước vào trạng thái lão hóa, lúc này bạn cần điều hòa thói quen sống kịp thời.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
5 dấu hiệu cho thấy nữ giới đang bắt đầu lão hóa, cần chú ý ngay