Đời sống

Cách đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người qua 11 dấu hiệu

T.H (theo VTC News) 21/01/2024 15:19

Cách đọc ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn hiểu được thông điệp ẩn giấu từ những cử chỉ đơn giản nhất, những chuyển động nhỏ nhất của các bộ phận cơ thể người đối diện.

Nhiều cử động được thực hiện một cách vô thức nhưng lại tiết lộ cảm giác, cảm xúc, suy nghĩ của con người. Việc hiểu ngôn ngữ cơ thể sẽ hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau. Để ý những dấu hiệu sau, bạn có thể "đọc vị" người đối diện.

Sự bồn chồn

Các cử chỉ như liên tục xoắn tóc, chạm vào nhẫn, gõ ngón tay hoặc thường xuyên kiểm tra đồng hồ trong các cuộc trò chuyện, cuộc họp quan trọng... có thể báo hiệu người đó không quan tâm đến cuộc trò chuyện hoặc đang mong muốn được ở một nơi khác.

Cho dù đó là thói quen dai dẳng hay chỉ là phản ứng khi bị căng thẳng thì, bạn cần hạn chế sự bồn chồn nếu không muốn bị người khác

Cho dù đó là thói quen dai dẳng hay chỉ là phản ứng khi bị căng thẳng thì, bạn cần hạn chế sự bồn chồn nếu không muốn bị người khác "đọc vị"

Chạm vào lông mày

Nếu ai đó chạm vào lông mày của họ, điều đó cho thấy có thể họ đang cảm thấy áp lực hoặc căng thẳng. Các chuyên gia cho biết, đây là một phương pháp tự xoa dịu được sử dụng để lấy lại quyền kiểm soát.

Dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể này cũng có thể cho thấy họ đang cố gắng nhớ lại điều gì đó. Dấu hiệu này càng trở nên đáng chú ý hơn khi họ đang suy ngẫm sâu sắc về một vấn đề.

Cử chỉ chạm vào lông mày thể hiện sự lo nghĩ.

Cử chỉ chạm vào lông mày thể hiện sự lo nghĩ

Cắn móng tay

Cắn móng tay là một dấu hiệu khác của sự lo lắng và nhút nhát. Mặc dù có thể giúp giảm căng thẳng, cử chỉ này vô tình bộc lộ cảm xúc.

Việc cắn móng tay có thể gây mất tập trung và tạo cảm giác khó chịu cho người đang trò chuyện với mình. Cử chỉ đó còn ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn, có thể dẫn đến ấn tượng tiêu cực về ngoại hình.

Cắn móng tay thể hiện sự lo lắng và nhút nhát.

Cắn móng tay thể hiện sự lo lắng và nhút nhát

Tư thế nói chuyện

Cách đứng hoặc ngồi sẽ cho thấy mức độ tự tin của một người. Người thõng vai khi nói chuyện với người khác có thể bị đánh giá thấp về lòng tự tôn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Không nên thõng vai khi trò chuyện.

Không nên thõng vai khi trò chuyện

Thiếu sự tương tác

Trong một cuộc nói chuyện, một người trông quá bình tĩnh thờ ơ có thể bị cho là không muốn giao tiếp hoặc không nghe những gì đối phương muốn nói.

Muốn tạo ấn tượng tốt hơn, cần cố gắng thể hiện sự tương tác bằng nét mặt và đáp lại cử chỉ của người khác một cách tinh tế.

Nên tương tác khi trò chuyện cùng đối phương.

Nên tương tác khi trò chuyện cùng đối phương

Đảo mắt

Đảo mắt là một cách rõ ràng để thể hiện sự thiếu tôn trọng. Mặc dù với bạn bè, cử chỉ đảo mắt có thể vô hại, chỉ là cách để báo hiệu sự buồn chán hoặc khó chịu, nhưng nếu người đối diện là sếp, đồng nghiệp, hoặc người lạ thì nó có thể gây khó chịu.

Không nên đảo mắt với sếp, đồng nghiệp hoặc người lạ.

Không nên đảo mắt với sếp, đồng nghiệp hoặc người lạ

Gượng cười

Nụ cười là công cụ mạnh mẽ để thể hiện sự tự tin và khả năng giao tiếp. Nụ cười có xu hướng lây lan, thường khiến người khác mỉm cười theo và làm cho bầu không khí trở nên cởi mở, tích cực. Tuy nhiên, nụ cười gượng gạo lại là dấu hiệu của sự thiếu chân thành và kém tin cậy.

Hãy mỉm cười để buổi trò chuyện vui vẻ hơn.

Hãy mỉm cười để buổi trò chuyện vui vẻ hơn

Giao tiếp bằng mắt quá nhiều hoặc quá ít

Việc không giao tiếp bằng mắt có thể cho thấy thiếu sự tự tin hoặc không quan tâm, khiến một người có vẻ không đáng tin cậy.

Ngược lại, việc nhìn chằm chằm vào đối phương có thể bị coi là hung hăng.

Những cái nhìn trìu mến, nhẹ nhàng sẽ có hiệu quả tốt hơn trong giao tiếp.

Nên giao tiếp bằng mắt theo cách vừa phải.

Nên giao tiếp bằng mắt theo cách vừa phải

Xoa cổ

Cử chỉ xoa cổ lặp lại thường xuyên có thể tiết lộ sự lo lắng và khó chịu. Đây có thể là thói quen giúp giảm căng thẳng. Nếu không muốn bị người khác "nhìn thấu", hãy chú ý đến chuyển động của tay và cố gắng hạn chế tối đa hành động này.

Nên hạn chế hành động xoa cổ.

Nên hạn chế hành động xoa cổ

Hướng mắt khi nói chuyện

Khi trò chuyện với ai đó, bạn hãy quan sát kỹ mắt họ, vì đôi mắt có thể tiết lộ nhiều điều. Ví dụ, nếu ai đó nhìn lên phía bên phải, họ có thể đang hình dung ra điều gì đó trong đầu. Đôi khi, những người nói dối cũng có hướng nhìn như vậy để tạo ra những hình ảnh trong đầu.

Nếu một người ánh mắt hướng xuống dưới và sang trái, có thể họ đang "trò chuyện nội tâm", cố gắng nhớ lại các sự kiện trong quá khứ.

Hướng mắt đối phương có thể nói lên nhiều điều.

Hướng mắt đối phương có thể nói lên nhiều điều

Thường xuyên chớp mắt

Ai cũng chớp mắt thường xuyên, nhưng nếu chớp mắt với tần suất cao hơn bình thường thì đó có thể là dấu hiệu căng thẳng, lo lắng. Những người đang không thành thật cũng thường xuyên chớp mắt.

Chớp mắt thường xuyên là dấu hiệu lo lắng hoặc đang kém thành thật.

Chớp mắt thường xuyên là dấu hiệu lo lắng hoặc đang kém thành thật

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người qua 11 dấu hiệu