2 người tiếp xúc gần với ca bệnh mới là lái xe tại Bắc Ninh có kết quả âm tính

10/06/2021 11:29

Sáng 10.6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cho biết 2 người làm việc tại khu công nghiệp Tân Trường tiếp xúc gần với ca bệnh mới là lái xe tại tỉnh Bắc Ninh có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.


Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam tối 9.6

Hai người này là bảo vệ và công nhân bộ phận kho của Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam (khu công nghiệp Tân Trường). Ngay sau khi truy vết tiếp xúc, hai người trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.

Sáng 9.6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng nhận được thông tin một lái xe tại tỉnh Bắc Ninh từng đến Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2. Lái xe này trú tại Hà Nội, làm việc tại Công ty CP Cơ khí chính xác Phúc Anh, xã Đông Thọ, huyện Đông Phong (Bắc Ninh).

Ngày 6.6, anh này có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 8.6, anh chở hàng đến Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam; ngày 9.6 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; tối 9.6 đã được công bố là bệnh nhân 9522. 

Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam có 160 lao động, trong đó có 82 người trú tại huyện Cẩm Giàng, 9 người ngoại tỉnh, còn lại ở TP Hải Dương và các huyện Gia Lộc, Bình Giang, Tứ Kỳ, Thanh Hà, Thanh Miện, Nam Sách. Trong 2 ngày 8 và 9.6 có 151 người đi làm, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh yêu cầu doanh nghiệp hướng dẫn người lao động sau khi lấy mẫu xét nghiệm về ngay nơi cư trú, khai báo y tế với chính quyền địa phương và thực hiện cách ly tại nơi cư trú.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 người tiếp xúc gần với ca bệnh mới là lái xe tại Bắc Ninh có kết quả âm tính