Môi trường

Một số đoạn kênh Đò Cậy - Tiên Kiều ở Cẩm Giàng bốc mùi hôi thối

TUẤN SỸ 12/04/2024 07:03

Ngày 11/4, một số đoạn thuộc kênh Đò Cậy - Tiên Kiều có tình trạng nước chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối, đặc biệt là đoạn qua các xã Cao An và Đức Chính.

anh-4.jpg
Đoàn kiểm tra của Thường trực HĐND huyện Cẩm Giàng kiểm tra nguồn nước tại khu vực cống Đầu, xã Cao An

Sáng 11/4, Thường trực HĐND huyện Cẩm Giàng đã đi kiểm tra, khảo sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên các tuyến kênh Đò Cậy - Tiên Kiều và Cẩm Đông - Phí Xá.

Các tuyến kênh này chạy qua địa bàn các xã: Cẩm Đoài, Cẩm Đông, Cao An, Đức Chính, Định Sơn và thị trấn Lai Cách. Tại một số đoạn thuộc kênh Đò Cậy - Tiên Kiều có tình trạng nước chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối, đặc biệt là đoạn qua các xã Cao An và Đức Chính.

anh-6.jpg
Khoảng gần 1 tuần nay, nước kênh Đò Cậy - Tiên Kiều đoạn qua xã Đức Chính chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối

Trước thực trạng trên, Thường trực HĐND huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thường xuyên theo dõi chất lượng nước từ đầu nguồn, các cống cấp nước vào huyện, có biện pháp cùng với các xã chủ động trong việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát, đặc biệt là tại các điểm, các khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước; kiến nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp xả rác thải, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường gây ô nhiễm dòng kênh. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường…

Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước tại một số địa phương trong tỉnh, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo các cụm thường xuyên kiểm tra theo dõi chất lượng nguồn nước, đóng tất cả các cống và không bơm lên đồng nếu thấy nước ô nhiễm, hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nông dân.

TUẤN SỸ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số đoạn kênh Đò Cậy - Tiên Kiều ở Cẩm Giàng bốc mùi hôi thối