Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

31/10/2019 08:33

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm nay vào chủ nhật 17.11.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo thảm họa tai nạn giao thông đến cộng đồng

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh yêu cầu từ ngày 11- 16.11, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT, THCS phát thông điệp ATGT trên loa phát thanh vào đầu giờ và giờ tan học. Từ ngày 1-10.11, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ban ATGT cấp huyện tổ chức các đoàn thăm, động viên, chia sẻ với ít nhất 3 gia đình nạn nhân. Dự kiến, tối thứ bảy 16.11, Ban ATGT tỉnh sẽ tổ chức tọa đàm trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương về nỗi đau do TNGT; sự chia sẻ của cộng đồng và hành động ngăn chặn TNGT.

Các hoạt động hưởng ứng được phát động trong toàn tỉnh với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại". Qua đó nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, góp phần kiềm chế TNGT; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông