Xã hội

Hải Dương cho phép thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội Người cao tuổi cấp huyện

HẠNH DUYÊN 08/04/2024 05:50

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây, tại Hải Dương cho phép thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội Người cao tuổi 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

mua.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nghi Khê (xã Tân Kỳ, Tứ Kỳ)

Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội Người cao tuổi cấp huyện là tổ chức xã hội, tập hợp, đoàn kết rộng rãi người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; xây dựng gia đình kiểu mẫu, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội Người cao tuổi cấp huyện được thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ Ban đại diện Hội Người cao tuổi cùng cấp; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; theo sự quản lý, chỉ đạo, định hướng hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Hội Người cao tuổi tỉnh chịu sự quản lý nhà nước của Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hội.

Hội Người cao tuổi cấp huyện chịu sự quản lý nhà nước của UBND các huyện, thị xã, thành phố; Sở Nội vụ và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hội.

Hội Người cao tuổi hiện mới được thành lập ở 2 cấp (trung ương và cơ sở), cấp huyện và cấp tỉnh thành lập Ban đại diện. Ngày 23/6/2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58-KL/TW về tổ chức và hoạt động của người cao tuổi Việt Nam, trong đó nêu rõ việc đồng ý chủ trương xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện.

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Hải Dương cho phép thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh và Hội Người cao tuổi cấp huyện