Ứng trực 24/24 giờ trong 4 ngày Tết sẵn sàng xử lý sự cố về điện

31/01/2022 15:25

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không cắt điện các trạm biến áp phân phối, đường dây gây ảnh hưởng mất điện đến phụ tải, trừ trường hợp xử lý sự cố và nguy cơ sự cố...

Nhân viên Công ty TNHH  một thành viên Điện lực Hải Dương kiểm tra thiết bị điện tại trạm biến áp

Theo dự đoán của Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, lượng điện tiêu thụ trong những ngày Tết Nhâm Dần sẽ đạt khoảng 12,5 triệu kWh, tăng hơn 2,2 triệu kWh so với năm ngoái.

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không cắt điện để sửa chữa trong dịp Tết này (từ 0 giờ ngày 30.1 đến 24 giờ ngày 3.2).

Các đơn vị không cắt điện các trạm biến áp phân phối, đường dây gây ảnh hưởng mất điện đến phụ tải, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố và nguy cơ sự cố hoặc các trường hợp đặc biệt khác có sự chỉ đạo.

Các đơn vị tổ chức trực lãnh đạo, công nhân quản lý vận hành trực xử lý sự cố 24/24 giờ trong các ngày Tết bảo đảm đủ nhân lực và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện. Đồng thời, chỉ đạo Điện lực cấp huyện tổng kiểm tra lưới điện (kiểm tra ngày và kiểm tra đêm), phân công trách nhiệm từng người đối với từng thiết bị, đường dây; chủ động xây dựng phương án khắc phục ngay các khiếm khuyết phát sinh sau kiểm tra; có phương án xử lý sự cố cho từng đường dây thiết bị.

Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hải Dương tổ chức kiểm tra các đường dây 110kV và thiết bị ở các trạm biến áp 110kV để kịp thời phát hiện các khiếm khuyết, đăng ký cắt điện để khắc phục.

Trung tâm điều khiển xa Hải Dương thực hiện nghiêm túc phương án cấp điện đã được lập; thực hiện vận hành theo phương thức cơ bản, khi xảy ra sự cố chỉ huy xử lý, chuyển đổi phương thức vận hành phù hợp bảo đảm cấp điện ổn định và an toàn…

Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 trạm biến áp 110kV với 43 máy biến áp (MBA). Trong đó, tài sản do ngành điện quản lý có 14 trạm/29MBA, tài sản khách hàng có 5 trạm/14MBA. Tổng công suất của các trạm biến áp 110kV trên lưới điện tỉnh Hải Dương đạt 1.934 MVA.

THANH HOA

(0) Bình luận
Ứng trực 24/24 giờ trong 4 ngày Tết sẵn sàng xử lý sự cố về điện