Công nghiệp

Điện lực Hải Dương tối ưu hóa hệ thống để cấp điện ổn định

THANH HOA 04/04/2024 14:29

Sáng 4/4, tại hội nghị khách hàng, Điện lực Hải Dương cho biết sẽ tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có và tối ưu hóa hoạt động của hệ thống để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, liên tục.

e1a3dd9a5e48f116a859.jpg
Tại điểm cầu Hải Dương có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể và 150 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Sáng 4/4, tại Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng trực tuyến năm 2024 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Dự tại điểm cầu Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể và 150 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết, năm 2024, thời tiết được dự báo sẽ có nhiều diễn biến cực đoan, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ có thời điểm tăng đột biến, nguy cơ gây quá tải cục bộ vào giờ cao điểm. Để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho khách hàng, Điện lực Hải Dương phải có các biện pháp linh hoạt, hiệu quả. Đơn vị phải tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có và tối ưu hóa hoạt động của hệ thống điện… Điện lực Hải Dương đề nghị các khách hàng cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý, thay đổi thời gian sản xuất, tránh các tháng cao điểm (mùa khô từ tháng 5 – tháng 7), đặc biệt các khung giờ cao điểm từ 12 giờ đến 15 giờ và 21giờ đến 24 giờ.

af540b9f9a4d35136c5c.jpg
Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương Phạm Trung Nghĩa cho biết đơn vị sẽ tối ưu hóa hoạt động của hệ thống bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn

Điện lực Hải Dương hiện bán điện đến 631.000 khách hàng với sản lượng điện thương phẩm năm 2023 đạt 6,56 tỷ kWh; là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm đứng thứ 4/27 trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Trong đó, tỷ trọng điện sinh hoạt - tiêu dùng chiếm khoảng 28%, điện phục vụ công nghiệp - xây dựng chiếm 66%...

057e7424f7f658a801e7.jpg
Ngành điện vinh danh các tập thể tiêu biểu sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Nhân dịp này, Điện lực Hải Dương đã vinh danh Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương và 3 doanh nghiệp gồm các Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, CP Thép Hòa Phát, CP Luyện kim Tân Nguyên là những đơn vị sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải.

THANH HOA
(0) Bình luận
Điện lực Hải Dương tối ưu hóa hệ thống để cấp điện ổn định